Đại sứ Đan Mạch tại Pakistan bị bắt gần nhà bin Laden

08/09/2011 13:45 GMT+7

(TNO) Một cuộc tranh cãi ngoại giao đã bùng nổ sau khi Đại sứ Đan Mạch tại Pakistan Uffe Wolffhechel cùng phu nhân đã bị bắt giữ khi đến thăm nơi trú ẩn trước đây của trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden tại thành phố Abbottabad.

Báo Telegraph đưa tin hôm 7.9 rằng, ông Wolffhechel cùng vợ bị bắt giữ trong hai tiếng đồng hồ vào hôm 6.9 vì tham quan khu vực trên mà không xin phép nhà chức trách Pakistan trước

Ông đại sứ cùng phu nhân đã được đưa về lại thủ đô Islamabad ngay sau đó.

Karim Khan, một quan chức cảnh sát tại Abbottabad, cho hay vợ chồng ông Wolffhechel đã không xin phép trước khi đến khu vực nhạy cảm này.

Vụ bắt giữ nêu trên đã gây ra cuộc phản đối ngoại giao từ Bộ Ngoại giao Đan Mạch, vốn khẳng định rằng ông Wolffhechel có giấy tờ hợp lệ để đến thăm khu vực trên, theo báo Telegraph.

Khu vực bao quanh dinh thự của trùm bin Laden tại vùng Bilal Town ở Abbottabad đã được siết chặt an ninh kể từ khi bin Laden bị lực lượng biệt kích Mỹ tiêu diệt hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Trong khi đó, báo Dawn của Pakistan đưa tin, Cơ quan điều tra liên bang của nước này đã được yêu cầu điều tra chuyến viếng thăm dinh thự của bin Laden của vợ chồng đại sứ Đan Mạch.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.