Đại sứ Bulgaria ở Yemen thoát bắt cóc

14/05/2012 04:11 GMT+7

Ngày 13.5, Bộ Ngoại giao Bulgaria xác nhận Đại sứ Boris Borisov của nước này tại Yemen đã bị thương trong vụ bắt cóc táo tợn ngay tại thủ đô Sanaa.

 Đại sứ Bulgaria ở Yemen thoát bắt cóc nd
Tình hình Yemen vẫn chưa thật sự ổn định - Ảnh: AFP

Theo AFP, ông Borisov đang lái xe chở vợ trên một con đường lớn vào khoảng 5 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 12.5 thì bị một xe tải chặn đầu. “Bốn tay súng che mặt bắn chỉ thiên rồi đập vỡ kính xe của Đại sứ Borisov và cố lôi ông ra ngoài. Tuy bị thương ở tay và mặt nhưng ông vẫn chống trả cho đến khi bọn bắt cóc bỏ cuộc”, Ngoại trưởng Bulgaria

Nikolay Mladenov kể trên đài truyền thanh quốc gia. Ông Borisov sẽ về nước chữa trị và Đại sứ quán Bulgaria tại Yemen sẽ ngưng hoạt động trong vài ngày tới.

Cùng ngày, một nhà ngoại giao giấu tên tiết lộ với AFP rằng Oman đã đóng cửa đại sứ quán tại Sanaa vì nhận “đe dọa khủng bố”. Ông không nói rõ chi tiết nhưng cho biết ngoại giao đoàn một số nước vùng Vịnh và 5 thành viên Thường trực HĐBA LHQ cũng bị đe dọa tương tự. Những nước này đóng vai trò lớn trong việc thuyết phục cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ bỏ quyền lực để kết thúc cuộc chính biến đẫm máu hồi năm ngoái. Có ý kiến cho rằng những vụ việc nói trên liên quan tới al-Qaeda hoặc các tay súng đòi ly khai vốn nổi dậy từ sau làn sóng chống đối.

Trọng Kha

>> Nội gián Mỹ xâm nhập al-Qaeda
>> Kẻ “đánh bom quần lót” là điệp viên hai mang
>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt
>> Đánh bom tự sát ở Yemen, 4 binh sĩ thiệt mạng
>> Các tay súng Yemen khoe vũ khí chiếm được
>> Yemen có tân tổng thống
>> Tổng thống Yemen từ biệt dân chúng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.