Đài Loan đòi đưa máy bay săn ngầm P-3C tuần tra biển Đông

21/04/2015 18:07 GMT+7

(TNO) Cơ quan phòng vệ Đài Loan hôm 20.4 lần đầu tiên tuyên bố sẽ điều động máy bay tuần biển và săn ngầm P-3C ra tuần tra biển Đông.

(TNO) Cơ quan phòng vệ Đài Loan hôm 20.4 lần đầu tiên tuyên bố sẽ điều động máy bay tuần biển và săn ngầm P-3C ra tuần tra biển Đông.

“Sát thủ săn ngầm” P-3 Orion - Ảnh: Reuters

Trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 21.4 đưa tin, trong một báo cáo trình Viện Lập pháp Đài Loan, cơ quan phòng vệ của lãnh thổ này cho biết đã nhận được 8 chiếc P-3C mua từ Mỹ và dự kiến nhận thêm 4 chiếc nữa vào cuối năm nay.

Hiện tại, P-3C chủ yếu được sử dụng cho các chiến dịch trinh sát và do thám, chống tàu ngầm tại các vùng biển xung quanh Đài Loan, cũng như bên trong vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của vùng lãnh thổ này, theo cơ quan phòng vệ Đài Loan.  

Cơ quan này dần dần sẽ mở rộng hoạt động tuần tra của P-3C ra bên ngoài, bao gồm vùng biển phía đông nam Đài Loan, cũng như cả vùng biển thuộc biển Đông, theo Want China Times.

Đài Loan hiện đang chiếm đóng trái phép đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Được mệnh danh là “sát thủ săn ngầm”, P-3C là máy bay tuần biển kiêm tìm diệt tàu ngầm hiệu quả, do tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất. Mẫu máy bay này được cho là sẽ thay thế phi đội 11 chiếc máy bay săn ngầm đã lỗi thời S-2T của Đài Loan, Want China Times cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.