Đài Loan có ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên

06/12/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Đài Loan ngày 6.12 cho biết một thanh niên 19 tuổi ở Đài Loan bị nghi nhiễm dịch bệnh do vi rút Ebola gây ra, theo Tân Hoa xã .

 Hơn 6.000 người chết vì dịch bệnh do vi rút Ebola gây ra - Ảnh: Reuters
Hơn 6.000 người chết vì dịch bệnh do vi rút Ebola gây ra - Ảnh: Reuters

Thanh niên nói trên đã phát triển các triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy kể từ khi anh này trở về từ Nigeria. Khi ở Nigeria, anh đã tiếp xúc với động vật, Tân Hoa xã dẫn lời quan chức Đài Loan.

Hiện thanh niên này đang được cách ly trong một bệnh viện ở thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan. Các mẫu xét nghiệm đã được gửi đến Đài Bắc để kiểm tra. Chính quyền Đài Loan sẽ công bố kết quả trong chiều 6.12.

Trước tình hình đó, các nhà chức trách Đài Loan đã kêu gọi mọi người bình tĩnh và tiến hành kiểm tra sau khi từ Tây Phi trở về.

Đến cuối giờ chiều 6.12, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan tuyên bố các mẫu được gửi đến Đài Bắc của thanh niên này cho kết quả âm tính, theo Focus Taiwan News Channel.

Trong diễn biến khác cùng ngày 6.12, Reuters đưa tin bác sĩ Cuba bị nhiễm vi rút Ebola khi tham gia nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Ebola tại Sierra Leone đã hoàn toàn bình phục sau khi thời gian điều trị tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 20.11.

Ngày 1.12, Tổ chức Y tế thế giới (WTO) cho biết hơn 6.000 người đã chết vì dịch bệnh do vi rút Ebola gây ra. Các quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất là  Sierra Leone, Guinea và Liberia ở Tây Phi. Ebola đã trở thành nỗi lo sợ trên toàn cầu.

Ngọc Mai

>> Biểu tình chống xây phòng khám Ebola mới ở Guinea
>> WHO công bố 'lố' 1.000 ca tử vong vì Ebola
>> Nam giới sống sót khỏi Ebola nên kiêng tình dục
>> Triển vọng từ kết quả thử nghiệm vắc xin Ebola
>> Vứt xác bệnh nhân Ebola để đình công ở Sierra Leone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.