Đài CNN xin lỗi vì sự cố 'nhầm' Tổng thống Putin là 'đao phủ IS'

27/02/2015 15:37 GMT+7

(TNO) Đài CNN (Mỹ) ngày 27.2 đã lên tiếng xin lỗi sau khi hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin vì 'lỗi kỹ thuật' đã xuất hiện trong bản tin nhận diện 'John thánh chiến' là Mohammed Emwazi, người được cho là đao phủ bịt mặt của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) chuyên thực hiện những vụ chặt đầu con tin man rợ.

(TNO) Đài CNN (Mỹ) ngày 27.2 đã lên tiếng xin lỗi sau khi hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin vì “lỗi kỹ thuật” đã xuất hiện trong bản tin nhận diện “John thánh chiến” là Mohammed Emwazi, người được cho là đao phủ bịt mặt của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) chuyên thực hiện những vụ chặt đầu con tin man rợ.

Hình ảnh ông Putin xuất hiện trong bản tin “nhận dạng” đao phủ của IS - Ảnh chụp màn hình video trên Youtube
Bản tin của phóng viên Max Foster từ Văn phòng London (Anh) của CNN ngày 26.2 xuất hiện ảnh Emwazi nhưng rồi chuyển sang ảnh ông Putin, theo trang tin Sputnik (Nga) ngày 27.2.
CNN gọi đây là một lỗi kỹ thuật khi trả lời hãng tin Nga TASS ngày 26.2.
“Vì sự cố kỹ thuật của server video trong quá trình phát tin nóng, một bức ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, chuẩn bị cho bản tin tiếp theo, vô tình xuất hiện. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố này”, một người phát ngôn của CNN cho biết.
Trước đó, trong bài viết “Nghi phạm của CNN: Có phải Đài truyền hình Mỹ thật sự nghĩ rằng ông Putin là John thánh chiến?”, trang Sputnik đã vạch trần sai sót của CNN, nhưng nghi ngờ CNN cố tình làm điều này.
Theo Sputnik, CNN từng dính đến hàng loạt vụ “đụng chạm” như thế này khi đưa tin về Nga và Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.