'Đã có đụng độ trên bộ giữa lính Mỹ và IS'

18/12/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đã có một trận đụng độ trên bộ đầu tiên với các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) gần căn cứ chiến lược Ain Al-Assad của Iraq tại miền tây nước này hồi cuối tuần trước, theo đài phát thanh Shafaq (Iraq).

(TNO) Quân đội Mỹ đã có một trận đụng độ trên bộ đầu tiên với các tay súng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) gần căn cứ chiến lược Ain Al-Assad của Iraq tại miền tây nước này hồi cuối tuần trước, theo đài phát thanh Shafaq (Iraq).

Lực lượng bộ binh Mỹ - Ảnh: Reuters

Binh sĩ Mỹ được cho đã được điều động đến khu vực kể trên để chi viện cho lực lượng quân đội Iraq đang chiến đấu với IS ở vùng Al-Dolab, nằm cách Ain Al-Assad 10 km.

“Quân đội Mỹ can thiệp vì IS đã bắt đầu tiến gần căn cứ. Đây vốn là nơi quân đội Mỹ đang đồn trú, vì thế họ đã phản ứng”, Shafaq dẫn lời ông Sheikh Mahmud Nimrawi, tộc trưởng một bộ lạc trong vùng, cho hay.

Nằm trong tỉnh Anbar, Ain Al-Assad là căn cứ chiến lược cho phép các lực lượng Iraq gửi quân và hàng tiếp tế để bảo vệ con đập Haditha nằm xa về phía Tây, nơi một số bộ lạc Hồi giáo dòng Sunni và các lực lượng chính quyền đang chiến đấu chống IS. Có khoảng 100 cố vấn quân sự Mỹ đang đồn trú tại đây.

Chiến đấu cơ F-18 của Không quân Mỹ - Ảnh: Reuters

Một chỉ huy chiến trường Iraq tại Anbar khẳng định “binh sĩ Mỹ được trang bị vũ khí hạng nhẹ, cùng với sự yểm trợ của chiến đấu cơ F-18” đã đánh bật IS ra khỏi Al-Dolab. Vụ đụng độ kể trên kéo dài hơn 2 tiếng và máy bay Mỹ đã oanh tạc trúng nhiều tay súng IS.

“IS đã phải rút khỏi các ngôi làng tại vùng Al-Dolab sau khi xảy ra trận chiến có sự tham gia của lực lượng Mỹ”, Tộc trưởng Sheikh Mahmud Nimrawi nói thêm, đồng thời khẳng định các tay súng IS đã bị bất ngờ.

Lầu Năm Góc hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này, theo đài RT (Nga). Kể từ sau khi thông báo về chiến dịch không kích chống IS hồi tháng 8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã liên tục nhấn mạnh sẽ không tham chiến trên bộ tại Iraq.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.