Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nói gì về bà Hillary?

14/06/2015 12:07 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton chia sẻ rằng ông tin tưởng vợ mình, bà Hillary Clinton suốt cả cuộc đời, và bất cứ lúc nào ông gặp khó khăn, bà Hillary cũng đều là 'hòn đá tảng' trong gia đình.

(TNO) Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton chia sẻ rằng ông tin tưởng vợ mình, bà Hillary Clinton suốt cả cuộc đời, và bất cứ lúc nào ông gặp khó khăn, bà Hillary cũng đều là "hòn đá tảng" trong gia đình.

Bà Hillary đóng vai trò rất lớn trong sự nghiệp chính trị của cựu Tổng thống Bill Clinton - Ảnh: Reuters

Những mỹ từ ấy được ông Bill chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn đài CNN trong chương trình sẽ được phát sóng ngày 14.6.
Với ông Bill, bà Hillary là người tài năng nhất mà ông từng gặp. Với sự xuất chúng ấy của vợ, ông Bill khẳng định sẽ tự thấy mình sai nếu “cướp đi của bà ấy cơ hội để có được điều mà bà ấy sẽ làm được”.
Người đàn ông từng đứng đầu Nhà Trắng không ngần ngại tiết lộ rằng vợ mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary đã giúp ông vượt qua những thời khắc khó khăn nhất trong cuộc đời. Và mỗi khi ông gặp khó, bà Hillary đều là "hòn đá tảng" trong gia đình. Bà Hillary cũng là người khiến ông Bill tin tưởng suốt cả cuộc đời.
Cựu Tổng thống Mỹ hồi tưởng lại những năm tháng cận kề tuổi 30, ông cảm thấy khó khăn vì những sự ngờ vực bên trong chính mình. Khi đó, bà Hillary không những ở bên cạnh, để ông Bill dựa vào mà còn là người dẫn dắt ông qua những thăng trầm trong sự nghiệp.
“Sau đêm bầu cử vào năm 1980, tôi trở thành vị thống đốc trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ”, ông Bill kể. Thế nhưng, những người ông bổ nhiệm vào văn phòng thống đốc bang Arkansas khi đó lại rất sợ “chế độ mới” và chẳng ai bắt tay với ông Bill cả. Ông Bill tâm sự: “Sự nghiệp của tôi lúc đó gần như không mấy tươi sáng”.
Chính lúc đó, bà Hillary đã động viên ông Bill rằng những chuyện đó rồi sẽ qua, bà tin tưởng chồng mình và khẳng định ông Bill sẽ làm tốt.
Ông Bill tin tưởng bà Hillary suốt cuộc đời mình - Ảnh: AFP
Và đúng là ông Bill đã vượt qua được tất cả, không chỉ dừng lại ở vị trí thống đốc một tiểu bang, ông còn bước vào Nhà Trắng với cương vị tổng thống thứ 42 của nước Mỹ.
Vai trò của bà Hillary trong sự nghiệp chính trị của ông Bill được tờ The New York Times bình luận rằng: “Chưa một vị tổng thống nào có được người vợ như Hillary Rodham Clinton. Bà từng tham dự cuộc họp chiến lược ở thành phố Little Rock, bang Arkansas, và có riêng một văn phòng tại Cánh Tây. Bà luôn dẫn dắt và tìm được hướng ra cho những cuộc họp tưởng như bế tắc và vạch ra chiến lược để bảo vệ chồng trước những vụ bê bối”.
Ông Bill cũng từng muốn giúp đỡ vợ mình trên chính trường, nhưng theo ông, bà Hillary luôn tự quyết định những điều bà ấy muốn. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống lần này của bà Hillary, ông Bill chưa xuất hiện nhiều nhưng luôn bảo vệ vợ và tin tưởng tuyệt đối vào bà.
Về cuộc sống riêng tư, cặp đôi này đã có 40 năm chung sống. Ông Bill cho biết hai người cùng xây dựng cuộc sống gia định dựa vào những điều mà cả hai cùng quan tâm và yêu thương, đặc biệt cả hai đều cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi có một cô con gái yêu.
Còn bà Hillary Clinton thì nói về chồng mình: “Không ai hiểu tôi như vậy, và không ai có thể làm tôi cười như cách Bill đã làm. Sau tất cả những năm tháng đó, Bill vẫn là người đàn ông thú vị, giàu năng lượng và sức sống nhất mà tôi từng biết. Vào mùa xuân năm 1971, Bill Clinton và tôi bắt đầu nói chuyện và 30 năm sau, chúng tôi vẫn nói chuyện như thế”, bà kể với ABC News.
Bà Hillary Clinton còn là người sắc sảo trong cuộc hôn nhân với ông Bill - Ảnh: AFP
Đôi lần ông Bill Clinton vấp phải những bê bối tình ái, bà Hillary vẫn kiên quyết ủng hộ chồng và khi mọi chuyện vỡ ra, bà chọn cách tha thứ. Khi được hỏi về lựa chọn này, bà Hillary Clinton từng nói: “Tha thứ là một sự chọn lựa. Và tôi cũng hoàn toàn tôn trọng những người không lựa chọn cách đó, có thể do cuộc sống của họ, dù cá nhân hay công việc, hoặc vì bất kỳ lý do nào khác. Còn với tôi, đó là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn”, theo The Huffington Post.
Bà Hillary Clinton hiện là ứng cử viên được kỳ vọng nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm 2016. Người phụ nữ được đánh giá là quyền lực và đầy tham vọng này thu hút dư luận từ đời tư cho đến những động thái chính trị. Những lời có cánh của cựu Tổng thống Bill Clinton phần nào khắc họa về một hình ảnh một Hillary tài năng trên chính trường và sắc sảo trong cuộc sống riêng tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.