Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị truy nã

13/10/2015 07:49 GMT+7

Ngày 12.10, Tòa hình sự Thái Lan phát lệnh truy nã cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sau khi ông này không có mặt tại phiên tòa giải quyết vụ quân đội kiện ông tội phỉ báng.

Ngày 12.10, Tòa hình sự Thái Lan phát lệnh truy nã cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sau khi ông này không có mặt tại phiên tòa giải quyết vụ quân đội kiện ông tội phỉ báng.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra - Ảnh: AFPCựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra - Ảnh: AFP
Theo cáo buộc, Thaksin đã phỉ báng quân đội là một “tổ chức tồi tệ, khủng khiếp” và “là sự nguy hiểm cho quốc gia” trong một số cuộc phỏng vấn tại Hàn Quốc từ ngày 19 - 22.5. Những cuộc phỏng vấn này được đăng lên trang YouTube và nhiều phương tiện truyền thông.
Trong phiên tòa sáng 12.10, luật sư của ông Thaksin cho biết cựu Thủ tướng đã “được đồng ý cho tị nạn chính trị” và đang sống ở nước ngoài nên không thể có mặt tại phiên tòa. Tuy nhiên, quan tòa cho rằng Thaksin có ý định trốn tránh vụ kiện nên quyết định phát lệnh truy nã có hiệu lực 10 năm.
Ông Thaksin bị lật đổ vào năm 2006 và đến năm 2008, ông bị Tòa tối cao tuyên án vắng mặt 2 năm tù giam vì tội lạm dụng quyền lực trong việc mua bán đất trong thời gian ông còn tại vị. Hiện tại, cựu Thủ tướng đang sống lưu vong tại nước ngoài, chủ yếu là Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.