Cựu thủ tướng Israel chỉ trích kế hoạch đánh Iran

12/01/2013 22:06 GMT+7

(TNO) Cựu thủ tướng Israel Ehud Olmert đã chỉ trích đương kim Thủ tướng nước này là ông Benjamin Netanyahu về việc phung phí hàng tỉ USD chuẩn bị cho những kế hoạch chiến tranh phù phiếm chống lại Iran, theo đài Press TV ngày 12.1.

(TNO) Cựu thủ tướng Israel Ehud Olmert đã chỉ trích đương kim Thủ tướng nước này là ông Benjamin Netanyahu về việc phung phí hàng tỉ USD chuẩn bị cho những kế hoạch chiến tranh phù phiếm chống lại Iran, theo đài Press TV ngày 12.1.

>> Cựu thủ tướng Israel thoát án tù

“Trong hai năm qua, chúng ta đã chi hơn 11 tỉ shekel (khoảng 3 tỉ USD) cho những ảo giác về an ninh vốn không được thực hiện và sẽ không được thực hiện”, ông Olmert nói trong một cuộc phỏng vấn với đài Channel News 2 của Israel tối 11.1.

“Họ hù dọa thế giới suốt một năm và cuối cùng chẳng làm bất cứ điều gì”, ông Olmert nhấn mạnh, ý đề cập đến những phát biểu của ông Netanyahu về khả năng chiến tranh chống lại chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran trong những tháng qua.

Ông nói ngân sách quân sự của chính quyền Tel Aviv nên được cắt giảm do quá dư thừa trong những năm gần đây.

Israel từng nhiều lần đe dọa tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran dựa trên cáo buộc rằng chương trình hạt nhân của Tehran là bình phong cho nỗ lực chế tạo bom hạt nhân.

Iran đã phủ nhận các cáo buộc chống lại chương trình hạt nhân của nước này, đồng thời phản bác những tuyên bố “khiêu khích và phi lý” của giới chức Israel.

Nước Cộng hòa Hồi giáo cũng khẳng định sẽ trả đũa mạnh tay với bất cứ hành động gây hấn nào.

Trùng Quang

>> Bốn nhà ngoại giao Iran bị bắt cóc “đang ở nhà tù Israel”
>> Tin tặc Iran bị "tố" đứng sau loạt tấn công ngân hàng Mỹ
>> Phe nổi dậy Syria phóng thích 48 tù nhân Iran
>> Israel huấn luyện chiến binh mạng
>> Israel “dùng căn cứ ở Eritrea theo dõi Iran”
>> Israel “triển khai đặc nhiệm sang Syria”
>> Israel phát động chiến tranh bí mật tại Syria
>> Israel sẽ tham gia “đánh hội đồng” Syria?
>> Israel mất trộm động cơ máy bay F-16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.