Cựu giám đốc CIA từ chức vì "tình tay ba"?

12/11/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Bà Paula Broadwell, nhân tình của cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus, đã gửi email đe dọa yêu cầu một người phụ nữ khác tránh xa ông Petraeus.

Ông Petraeus, một người cha 60 tuổi, đã từ chức giám đốc CIA (ngày 9.11) với lý do “ngoại tình” và nhân tình của ông được xác định là bà Broadwell, người viết tiểu sử về ông, theo tin tức từ hãng tin AP ngày 12.11.

Tờ New York Post đăng tải những đoạn trích từ email đe dọa của bà Broadwell, một bà mẹ 40 tuổi có hai con, gửi đến một người phụ nữ có tên Jill Kelley ở thành phố Tampa, bang Florida (Mỹ)

Một nguồn tin từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết Kelley đã gửi những email này đến FBI.

FBI trước đó điều tra bà Broadwell do nghi ngờ bà truy cập trái phép vào tài khoản email của Petraeus để trộm thông tin tình báo, nhưng lại phát hiện hàng trăm email tình ái giữa Petraeus và Broadwell, trong đó có một email kể về chuyện hai người này "yêu nhau" ngay tại bàn làm việc.

 Cựu giám đốc CIA từ chức vì "tình tay ba"?
Cựu giám đốc CIA David Petraeus và bà Paula Broadwell - Ảnh: AFP

Một số báo cáo khác cho rằng bà Broadwell đã chia tay ông Petraeus hồi năm 2011, nhưng ông này lại tiếp tục tán tỉnh, gửi hàng trăm email cho bà.

Các nhân viên CIA từ lâu đã lo ngại về việc bà Broadwell thường xuyên vào phòng làm việc của ông Petraeus tại trụ sở CIA ở bang Virginia, và cùng ông tham dự nhiều buổi gặp gỡ các quan chức.

Tờ Washington Post cũng đã trích dẫn một đoạn email ông Petraeus gửi cho một người bạn, bày tỏ sự hối tiếc vì đã dối lừa vợ con.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và các nghị sĩ ở Quốc hội Mỹ đặt nghi vấn liệu hành vi ngoại tình có ảnh hưởng gì đến công tác tình báo khiến ông Petraeus phải từ chức?

Theo AFP, ông Petraeus từ chức chỉ vài ngày sau khi tổng thống Mỹ Barack Obama tái đắc cử, trong bối cảnh dư luận Mỹ đang chỉ trích vai trò của giám đốc CIA về vụ tấn công tòa Lãnh sự quán Mỹ ở Libya hồi tháng 9.2012, khiến đại sứ Mỹ và ba người khác thiệt mạng.

Trong tuần này, ông Petraeus sẽ phải đối mặt với các quan chức Mỹ trong một buổi họp kín tại quốc hội để giải thích về vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Libya.

Ông Petraeus được bổ nhiệm làm người đứng đầu CIA vào năm 2011, thay thế ông Leona Panetta, người hiện giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Trước đó, ông từng giữ chức Tư lệnh lực lượng liên quân tại Iraq và Afghanistan, có nhiều đóng góp được ghi nhận cho nền an ninh nước Mỹ sau vụ tấn công khủng bố 11.9.

Bà Broadwell là một nhà văn người Mỹ, nhà báo, nhà phân tích an ninh quốc phòng và chống khủng bố, từng viết một quyển tiểu sử về ông Petraeus với tựa đề All In: The Education of General David Petraeus (Tạm dịch: Tất cả về tướng David Petraeus).

Phúc Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.