Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc sắp ra tranh cử tổng thống

14/05/2015 11:53 GMT+7

(TNO) Ông John Bolton, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc sẽ tuyên bố tham gia ứng cử cho cuộc lựa chọn ứng viên tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Cộng hòa.

(TNO) Ông John Bolton, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, sẽ tuyên bố tham gia cuộc đua trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton - Ảnh: Reuters

Ông Bolton sẽ đăng tải đoạn video nói về kế hoạch tranh cử trên trang Facebook cá nhân vào trưa 14.5 (giờ địa phương), Reuters dẫn lời người phát ngôn của ông Bolton cho biết.
Ông Bolton (66 tuổi) từng là đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc dưới thời Tổng thống George W. Bush. Ông rất tích cực trong các chiến dịch tiền tranh cử tại đảng Cộng hòa, tuy nhiên không thu hút được nhiều sự chú ý và nếu đứng ra tranh cử, ông có thể bị thua thiệt trước nhiều ứng viên khác, theo Reuters.
Khi được hỏi về chiến dịch chạy đua tranh cử của mình, ông Bolton trả lời rằng một trong những vấn đề cá nhân ngăn cản ông là ông không giàu, nhưng điều thúc đẩy ông chính là cơ hội để tranh luận với bà Hillary Clinton, người vừa tuyên bố khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 4.
Vị cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc cho biết bà Hillary từng học trường luật trước ông một năm và là người cấp tiến. Ông Bolton nói rằng cuốn sách Hard Choices của bà Clinton cho thấy đường lối chính trị của bà sẽ không khác gì Tổng thống Barack Obama.
Ông Bolton cũng là người chỉ trích mạnh mẽ chính sách ngoại giao của Tổng thống Obama, theo báo Politico (Mỹ). Trong các hoạt động tiền tranh cử gần đây, ông Bolton nhấn mạnh vào vấn đề đối ngoại, trong bối cảnh chính sách của chính quyền Tổng thống Obama đối với vấn đề hạt nhân của Iran đang gây ra nhiều nghi ngại, cùng với mối đe dọa gia tăng từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.