Cựu đặc khu trưởng Hồng Kông bị cáo buộc tham nhũng

05/10/2015 22:01 GMT+7

(TNO) Ủy ban chống tham nhũng của Hồng Kông cho biết đã buộc tội cựu đặc khu trưởng Tăng Âm Quyền có hành vi sai trái trong lúc đương chức, AP cho biết ngày 5.10.

(TNO) Ủy ban chống tham nhũng của Hồng Kông cho biết đã buộc tội cựu đặc khu trưởng, ông Tăng Âm Quyền có hành vi sai trái trong lúc đương chức, AP cho biết ngày 5.10.

Ông Tăng Âm Quyền trở thành nhân vật cao cấp nhất tại đặc khu kinh tế Hồng Kông bị bắt vì cáo buộc tham nhũng - Ảnh: ReutersÔng Tăng Âm Quyền trở thành nhân vật cao cấp nhất tại đặc khu kinh tế Hồng Kông bị bắt vì cáo buộc tham nhũng - Ảnh: Reuters

Như vậy ông Tăng Âm Quyền (Donald Tsang), 70 tuổi, trở thành quan chức cao cấp nhất tại Hồng Kông bị các nhà điều tra bắt giữ vì nghi ngờ tham nhũng.

Những cáo buộc này đưa ra từ trước khi ông Tăng Âm Quyền rời văn phòng đặc khu trưởng hồi tháng 6.2012, trong đó liên quan tới các hợp đồng thuê nhà tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, theo AP.

AFP cho biết ông Tăng Âm Quyền rời chức trước đó trong bối cảnh thừa nhận có từ các nhà tài phiệt những món quà xa xỉ cũng như các chuyến đi trên du thuyền sang trọng, phi cơ riêng… tuy nhiên nhấn mạnh không hề có xung đột lợi ích.

Xuất hiện ở phiên điều trần ngày 5.10, ông Tăng Âm Quyền nói rằng mình không có gì phải hổ thẹn với lương tâm.

“Trong ba năm rưỡi qua, tôi đã hỗ trợ tích cực cho các cuộc điều tra của Ủy ban độc lập chống tham nhũng. Tôi hoàn toàn tự tin tòa án sẽ làm sáng tỏ rằng tôi vô tội”, ông Tăng Âm Quyền nói.

Ông Tăng Âm Quyền giữ chức đặc khu trưởng Hồng Kông từ năm 2005 tới 2007, từng được Nữ hoàng Elizabeth phong tước Hiệp sĩ sau những cống hiến của ông cho Hồng Kông trước đây. Mặc dù vậy vụ bê bối lần này tiếp tục khiến người dân tại đặc khu này mất niềm tin vào chính quyền.

Hồi tháng 12.2014, một cựu quan chức Hồng Kông là Rafael Hui cũng bị buộc tội 7,5 năm tù vì tham nhũng liên quan tới tập đoàn phát triển địa ốc Sung Hung Kai Properties
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.