Cược 400.000 USD vào sự hồi phục của bitcoin

28/01/2015 16:10 GMT+7

(TNO) Là khoản đầu tư thua lỗ lớn nhất trong năm qua nhưng tương lai của bitcoin vẫn được nhiều người tin tưởng khi mới đây, một tỉ phú đầu tư Mỹ đánh cược tiếp 400.000 USD vào sự phục hồi của loại tiền ảo này.

(TNO) Là khoản đầu tư thua lỗ lớn nhất trong năm qua nhưng tương lai của bitcoin vẫn được nhiều người tin tưởng khi mới đây, một tỉ phú đầu tư Mỹ đánh cược tiếp 400.000 USD vào sự phục hồi của loại tiền ảo này.

Tỉ phú đầu tư Mỹ, ông Tim Draper - Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg ngày 27.1, tỉ phú đầu tư Mỹ, ông Tim Draper, vừa cược 400.000 USD cho sự hồi phục của tiền ảo bitcoin (BTC) bằng cách mua 2.000 bitcoin với mức giá dưới 200 USD/BTC vào tuần trước. Ông tin rằng loại tiền ảo này sẽ phục hồi sau đà giảm đến 85% giá trị kể từ năm ngoái.
Ông Tim Draper là đồng sáng lập hãng đầu tư Draper Fisher Jurvetson và là một trong những nhà đầu tư mua nhiều bitcoin nhất trong buổi đấu giá loại tiền ảo này của Chính phủ Mỹ vào năm ngoái. Khi đó, giá trị của mỗi đồng tiền ảo này còn tương đương với 600 USD.
Theo The Wall Street Journal, giá trị bitcoin đã giảm đều đặn từ mức đỉnh điểm 1.165 USD/BTC xuống còn khoảng 200 USD/BTC khoảng cuối năm 2014. Loại tiền ảo này trở thành khoản đầu tư thua lỗ lớn nhất trong năm qua, đứng trên cả giá dầu và đồng rúp Nga.
Nếu chỉ tính trong tháng 1.2015, giá trị bitcoin đã có đợt sụt đến 30%, xuống dưới 200 USD/BTC chỉ trong 2 ngày, theo Bloomberg.
Ở khía cạnh pháp lý, việc chính phủ các nước như Nhật, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Singapore… đang siết chặt cơ chế quản lý bitcoin cũng khiến BTC dần mất đi sức hút.
Dù vậy, nhiều nhà đầu tư và “thợ mỏ” đào bitcoin ở Mỹ vẫn tin tưởng vào tương lai tiền ảo và tỏ ra không hề nao núng. Ngoài Tim Draper, ông Jim Robinson, đồng sáng lập RRE Ventures, trong chương trình “Street Smart” trên kênh Bloomberg hôm 15.1, cũng tuyên bố tính bất định của giá trị bitcoin không làm nao núng quyết định đầu tư vào kênh này.
Robinson cho hay ông không chỉ bị thu hút trước lợi nhuận lâu dài của BTC, mà còn hứng thú với cuộc chạy đua công nghệ để “đào” ra nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.