Cuba hoàn tất trao trả 53 tù nhân Mỹ

13/01/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Cuba vừa hoàn tất trao trả 53 tù nhân Mỹ, thực hiện đúng lời hứa với Washinton trong công cuộc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước sau nửa thế kỷ đóng băng, Reuters dẫn lời chính phủ Mỹ.

(TNO) Cuba vừa hoàn tất trao trả 53 tù nhân Mỹ, thực hiện đúng lời hứa với Washinton trong công cuộc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước sau nửa thế kỷ đóng băng, Reuters dẫn lời chính phủ Mỹ ngày 12.1.
Cuba hoàn tất trả tù nhân, đánh dấu một bước tiến bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Mỹ - Ảnh: Reuters
Cuba hoàn tất trả tù nhân, đánh dấu một bước tiến bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Mỹ - Ảnh: Reuters
Việc phóng thích tất cả các tù nhân còn lại như một bước tiến tích cực cho cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai nước vào tuần sau. Theo NBC News, các tù nhân bị bắt vì muốn cải cách chính trị và xã hội ở Cuba.
Phía Mỹ không cho biết cụ thể có bao nhiêu tù nhân được phóng thích trong tuần qua nhưng Nhà Trắng tuyên bố sẽ cung cấp đầy đủ thông tin 53 tù nhân cho Quốc hội và các nhà làm luật để công khai danh tính trước công chúng.
Trước đó, ngày 19.12, Mỹ cũng trao trả ba gián điệp Cuba được Havana cài cắm vào chính phủ Mỹ.
Ngày 17.12 Mỹ cũng đã tiếp nhận sự trở về của nhà thầu Allan Gross, tù nhân Mỹ bị giam cầm 5 năm ở Cuba, đánh dấu một bước ngoặc lịch sử trong việc nối lại con đường ngoại giao bị cắt đứt hơn 50 năm của hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.