Cụ bà 122 tuổi của Việt Nam có giành được 1 triệu USD?

23/04/2015 17:16 GMT+7

** Video: Chân dung cụ bà người Việt Nam cao tuổi nhất thế giới (TNO) Cụ bà Nguyễn Thị Trù, 122 tuổi, hiện sống tại TP.HCM, vừa chính thức được công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”, gần chạm ngưỡng tuổi mà triệu phú Dimitry Kaminskiy người Moldova treo thưởng 1 triệu USD.

(TNO) Cụ bà Nguyễn Thị Trù, 122 tuổi, hiện sống tại TP.HCM, vừa chính thức được công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”, gần chạm ngưỡng tuổi mà triệu phú Dimitry Kaminskiy người Moldova treo thưởng 1 triệu USD.

Video: Chân dung cụ bà Nguyễn Thị Trù, người vừa được công nhận cao tuổi nhất thế giới (Thực hiện: Đ.Tuyên - V.Phượng)
Cụ bà Nguyễn Thị Trù - Ảnh: Hà Đình Nguyên
Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (World Records Association - WRA) đã chính thức công bố cụ bà Nguyễn Thị Trù (SN 1893, 122 tuổi), hiện sống tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”, theo tin từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings).
Ông Lê Trần Trường An (Phó chủ tịch thường trực Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổng giám đốc Vietkings) cho biết cụ Nguyễn Thị Trù từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và châu Á” vào tháng 8.2014.
Với số tuổi này, cụ bà đang rất gần với giải thưởng 1 triệu USD mà một triệu phú người Moldova, ông Dimitry Kaminskiy đưa ra cho người đầu tiên trên thế giới bước qua tuổi thứ 123.
Theo Oddity Central, bản thân triệu phú Kaminskiy luôn mơ được “trường sinh bất lão” nên ông hy vọng món quà “khủng” của mình sẽ khơi mào một thế hệ mới với những người sống trên 110 tuổi, đồng thời cũng khiến mọi người hướng tới việc sống lâu bằng một chút tính cạnh tranh.
Ông Dmitry Kaminskiy, triệu phú ở Moldova, treo thưởng 1 triệu USD cho người đầu tiên trên thế giới bước qua tuổi thứ 123 - Ảnh: Dmitry Kaminskiy
Ông Dmitry Kaminskiy là một triệu phú ở Moldova, cổ đông cấp cao của quỹ đầu tư Deep Knowledge Ventures (Hồng Kông), một quỹ tài chính đang hướng tới việc kết hợp các yếu tố khoa học, công nghệ và tài chính, theo thông tin từ trang web chính thức của quỹ này.
Triệu phú người Moldova này rất quan tâm đến y sinh học và lĩnh vực hàng không vũ trụ. Ông cam kết thúc đẩy các tiến bộ khoa học trong lĩnh vực y sinh học, đặc biệt đối với các vấn đề liên quan đến tuổi già.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.