Công tố viên tung 60.000 trang bằng chứng chống lại bà Yingluck

31/08/2015 16:33 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Thái Lan ngày 31.8 đã cung cấp một bộ hồ sơ bằng chứng dầy 60.000 trang và 23 nhân chứng bổ sung trong vụ kiện cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra liên quan đến chương trình trợ giá gạo.

(TNO) Các công tố viên Thái Lan ngày 31.8 đã cung cấp một bộ hồ sơ bằng chứng dầy 60.000 trang và 23 nhân chứng bổ sung trong vụ kiện cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra liên quan đến chương trình trợ giá gạo, theo Reuters.

Các công tố viên đã cung cấp cung cấp một bộ hồ sơ bằng chứng dầy 60.000 trang và 23 nhân chứng bổ sung cho vụ kiện chống lại bà Yingluck - Ảnh: Reuters
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck ngày 31.8 đã ra trình diện trước tòa án tối cao để xem xét lại các bằng chứng trong vụ kiện chống lại bà liên quan đến chương trình trợ giá gạo khi còn làm thủ tướng, Reuters cho biết.
Các công tố viên đã cung cấp cung cấp một bộ hồ sơ bằng chứng dầy 60.000 trang và 23 nhân chứng bổ sung cho vụ kiện này.
Phát biểu trước báo giới về bộ hồ sơ trên, bà Yingluck nói: “Những (bằng chứng) đó chưa có bên nào kiểm tra hay chứng kiến. Hôm nay chúng ta sẽ nghe về những tài liệu đó và hy vọng sẽ có công bằng”, theo Reuters.
Bà Yingluck đối mặt với mức án 10 năm tù sau khi bị buộc tội thiếu trách nhiệm dẫn đến thất thoát tiền bạc trong chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi khi còn đương chức.
Cụ thể, Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia (NACC) và Văn phòng Tổng chưởng lý đã cáo buộc bà Yingluck xao nhãng trách nhiệm, dẫn đến xảy ra tham nhũng, gây thất thoát 600 tỉ baht (khoảng 18,5 tỉ USD), vi phạm điều 157 bộ luật Hình sự, và luật NACC năm 1999. Ngoài ra, bà còn bị buộc tội cố ý làm trái quyền hành theo điều 178 của Hiến pháp.
Những người ủng hộ bà Yingluck cho rằng vụ kiện này có động cơ chính trị, là động thái từ phe bảo hoàng và chính quyền quân đội nhằm “triệt tận gốc” ảnh hưởng chính trị của gia đình Shinawatra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.