Công tố viên bị bắt làm con tin tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng

01/04/2015 08:29 GMT+7

(TNO) Một công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ, bị bắt làm con tin ngay tại văn phòng, đã thiệt mạng sau khi lực lượng an ninh tiến hành các hoạt động giải cứu trong ngày 31.3, theo Reuters.

(TNO) Một công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ, bị bắt làm con tin ngay tại văn phòng, đã thiệt mạng sau khi lực lượng an ninh tiến hành các hoạt động giải cứu trong ngày 31.3, theo Reuters.

Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đứng gác trước hiện trường vụ khống chế con tin tại Istanbul ngày 31.3 - Ảnh: Reuters
Vụ bắt giữ con tin diễn ra vào tối 31.3 (giờ Việt Nam), khi tổ chức có tên Mặt trận cách mạng giải phóng dân tộc (DHKP-C) đăng tải bức ảnh một công tố viên bị chĩa súng vào đầu và đe dọa sẽ giết người này nếu chính quyền không thực hiện những yêu cầu của họ trong vòng 3 giờ, theo Reuters.
Người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Istanbul, Selami Altinok, cho hay chính quyền đã thương thuyết với những kẻ bắt giữ con tin, nhưng sau đó buộc phải hành động khi nghe thấy tiếng súng nổ. Cả hai người đang khống chế con tin đều bị tiêu diệt khi cảnh sát xông vào. Reuters dẫn lời nhân chứng cho hay đã có những vụ nổ và tiếng súng từ nơi xảy ra vụ việc, khói bốc ra từ cửa sổ.
Công tố viên Mehmet Selim Kiraz là người đứng đầu cuộc điều tra cái chết của thiếu niên 15 tuổi Berkin Elvan, sau 9 tháng hôn mê vì bị thương ở đầu trong cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm 2013.
Tổ chức DHKP-C muốn viên cảnh sát gây ra cái chết của Elvan phải nhận tội trước truyền hình và những người có liên quan khác phải bị xét xử tại một “tòa án nhân dân”.
Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ bắt giữ con tin ở Istanbul - Ảnh: Reuters
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông Mehmet Selim Kiraz đã bị bắn tổng cộng 5 phát, với 3 phát đạn vào đầu, và tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.
Tổng thống Erdogan cho biết vụ việc xảy ra khi 2 tay súng cải trang thành những luật sư đi vào tòa án. Đồng thời ông Erdogan nói sẽ kiểm tra lại lực lượng an ninh tại tòa án. “Chúng tôi không thể đánh giá thấp sự nghiêm trọng của vụ việc”, ông Erdogan phát biểu tại hiện trường vụ bắt giữ con tin.
Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, một người nhận là cha của Elvan đã kêu gọi nhóm bắt giữ con tin không làm hại công tố viên Kiraz.
Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu đã liệt DHKP-C vào danh sách tổ chức khủng bố. Tổ chức này từng thực hiện nhiều vụ tấn công, trong đó có vụ đánh bom tự sát vào Đại sứ quán Mỹ năm 2013, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.