Công nương Kate Middleton mang thai

04/12/2012 09:48 GMT+7

(TNO) Hoàng tử Anh William và Công nương Catherine thông báo hôm 3.12 rằng họ đang chờ đợi đứa con đầu lòng, xác nhận những lời đồn đoán về đứa bé sẽ trở thành người đứng đầu vương triều trong tương lai.

(TNO) Hoàng tử Anh William và Công nương Catherine thông báo hôm 3.12 rằng họ đang chờ đợi đứa con đầu lòng, xác nhận những lời đồn đoán về đứa bé sẽ trở thành người đứng đầu vương triều trong tương lai.

Công nương Catherine, trước đây được gọi là Kate Middleton, hiện nhập viện vì ốm nghén, theo thông báo của Điện St James.

Nữ hoàng Elizabeth II và toàn thể các thành viên hoàng gia rất “hân hoan” với tin vui nói trên trong khi Hoàng tử William, con trai của Công nương Diana quá cố và Thái tử Charles, đã đến thăm vợ trong bệnh viện, theo AFP.

Công nương Kate Middleton mang thai
 Hoàng tử William và Công nương Catherine - Ảnh: AFP

“Công tước và Công nương xứ Cambridge điện hạ rất vui mừng thông báo rằng Công nương xứ Cambridge đang mang thai”, Điện St James sử dụng tước hiệu chính thức của hai người trong thông báo. 

Đứa bé còn trong bụng mẹ dự kiến sẽ là người kế vị ngai vàng ở hàng thứ ba, sau Thái tử Charles và Hoàng tử William, bất luận là nam hay nữ, sau khi chính phủ Anh thay đổi luật kế vị cổ xưa vốn ưu tiên cho nam.

Thông báo cho biết cặp vợ chồng hoàng gia chỉ mới biết việc Catherine mang thai trong thời gian gần đây. Hãng Press Association của Anh tường thuật thai nhi vẫn chưa được 12 tuần.

Thủ tướng Anh David Cameron nói Hoàng tử William và Công nương Catherine sẽ là “người cha, người mẹ tuyệt vời” và “nhân dân trên khắp cả nước sẽ ăn mừng cùng họ trong đêm nay”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân Michelle cũng gửi lời chúc mừng đến cặp vợ chồng, theo thông báo của Nhà Trắng.

Sơn Duân

>> Công nương Kate Middleton ăn mặc đẹp nhất thế giới
>> Đơn vị đồn trú của hoàng tử Anh Harry bị tấn công
>> Công nương Kate Middleton chỉ có một đôi giày?
>> Angelina Jolie dự định làm phim về Kate Middleton
>> Sẽ có búp bê hoàng tử William và công nương Kate Middleton
>> Triển lãm váy cưới của Công nương Kate Middleton
>> Cận cảnh váy cưới tuyệt đẹp của Kate Middleton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.