Công nương Diana bị một quân nhân Anh giết chết ?

18/08/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh hôm 17.8 thông báo họ đang điều tra các thông tin mới về cái chết của Công nương Diana (hồi năm 1997), trong đó chủ yếu là thông tin công nương bị sát hại bởi một quân nhân Anh.

Sở Cảnh sát Scotland Yard cho biết họ đang kiểm tra độ tin cậy của các thông tin vừa nhận được gần đây về cái chết của Công nương Diana, AFP đưa tin.


Công nương Diana và Hoàng tử William có mặt tại một trận đấu tennis đơn nữ ở London hồi tháng 7.1994 - Ảnh: Reuters 

Công nương Diana thiệt mạng trong một vụ đụng xe trong đường hầm tại thủ đô Paris (Pháp) vào ngày 31.8.1997.

Hãng tin PA (Anh) dẫn một nguồn tin từ quân đội Anh cho biết thông tin mới về cái chết của Công nương Diana được cung cấp bởi cha mẹ vợ cũ của một cựu quân nhân, dựa vào những gì anh này từng nói trước đây.

PA và kênh tin tức Sky News (Anh) cho biết thông tin trên đã nhanh chóng được Quân đội Hoàng gia Anh chuyển cho Scotland Yard.

“Cảnh sát đang điều tra thông tin vừa mới nhận được gần đây có liên quan đến cái chết của Công nương Diana và đang đánh giá độ tin cậy của thông tin này", Scotland Yard thông báo.

Sky News cũng cho biết tình tiết mới liên quan đến cái chết của Công nương xứ Wales bao gồm một số thông tin từ nhật ký của công nương và từ Lực lượng Đặc nhiệm không quân Anh (SAS).

Scotland Yard từ chối bình luận chi tiết về thông báo của mình, theo AFP.

Một phát ngôn viên Hoàng gia Anh cũng khẳng định sẽ không có bình luận gì từ hai người con của Công nương Diana hay từ Thái tử Charles.

Tương tự, Bộ Quốc phòng Anh cũng từ chối bình luận.

Một phát ngôn viên của tỉ phú Ai Cập Mohamed Al-Fayed, cha của ông Dodi Fayed (người cùng tử nạn trong xe với Công nương Diana), nói ông Mohamed Al-Fayed không có gì để bình luận.

Nhưng người phát ngôn này cũng nói thêm rằng ông Mohamed Al-Fayed “sẽ quan tâm đến kết quả của cuộc điều tra mới”, đồng thời tin tưởng cảnh sát Anh sẽ “hăng hái” điều tra về thông tin mới này.

Hoàng Uy

>> Đấu giá váy của công nương Diana "thu bộn tiền
>> Phim về công nương Diana sẽ trình chiếu vào tháng 9
>> Naomi Watts sẽ hóa thân thành Công nương Diana
>> Thái Lan bác tin 'thuê' cựu Thủ tướng Anh phát biểu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.