Con gái tổng thống đầu tiên của Indonesia bị bắt vì cáo buộc tạo phản

02/12/2016 16:20 GMT+7

Bà Rachmawati Soekarnoputri, con gái tổng thống đầu tiên của Indonesia đã bị bắt sáng 2.12 với cáo buộc tạo phản, luật sư của bà cho hay.

Jakarta Post dẫn lời luật sư Aldwin Rahardian kể lại: "Nhân viên cảnh sát đến nhà lúc 5 giờ (sáng 2.12) và đưa bà ấy đi lúc 6 giờ". Ông Rahardian là luật sư của bà Rachmawati Soekarnoputri, con gái tổng thống đầu tiên của Indonesia - ông Sukarno.
Luật sư này cho biết đã đi cùng với thân chủ khi bà Rachmawati bị thẩm vấn tại trụ sở cảnh sát cơ động quốc gia ở Kelapa Dua (thành phố Depok, tỉnh Tây Java). Ngoài bà Rachmawati, luật sư Alwin cũng thấy ông Ahmad Dhani, một nhạc sĩ có tiếng ở Indonesia, bị thẩm vấn ở trụ sở cảnh sát.
Ông Dhani bị bắt cùng với một số nhà hoạt động khác, bao gồm Ratna Sarumpaet và Sri Bintang Pamungkas, tại một khách sạn ở trung tâm Jakarta vào đêm 1.12. Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Boy Rafli Amar xác nhận đã bắt giữ tám nhà hoạt động với cáo buộc tạo phản.
Hồi tuần trước, cảnh sát Jakarta cảnh cáo người dân nếu bị kết tội tạo phản có thể đối mặt với án tử hình. Lời cảnh cáo được đưa ra trong bối cảnh một số nhóm Hồi giáo bảo thủ lên kế hoạch tổ chức biểu tình quy mô lớn vào ngày 2.12 nhằm gây sức ép buộc chính quyền phải bắt giữ Thị trưởng Jakarta, ông Basuki Tjahaja Purnama. Thị trưởng này còn được biết đến với tên gọi Ahok, đang bị cáo buộc báng bổ đạo Hồi.
Theo Reuters, cảnh sát ước tình khoảng 150.000 người đã xuống đường biểu tình tại Jakarta ngày 2.12.
Tổng thống đầu tiên của Indonesia, ông Sukarno nắm quyền lãnh đạo từ năm 1945 đến năm 1967 sau khi Indonesia giành độc lập. Ông mất năm 1970 ở Jakarta. Bà Rachmawati là con gái thứ hai trong chín người con của ông Sukarno.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.