Columbia: Hai linh mục thuê sát thủ giết chính mình

15/02/2012 08:33 GMT+7

(TNO) Linh mục Rafael Reatiga đã yêu cầu giáo dân cầu nguyện cho ông ta và trao cho trưởng ca đoàn danh sách các bài hát cho lễ tang của mình ngay trước khi ông bị phát hiện chết cùng với một linh mục khác, hãng tin AP dẫn lời một công tố viên Colombia cho biết ngày 14.2.

Nhà chức trách ban đầu cho rằng có thể đã xảy ra một vụ cướp của giết người khi thi thể của linh mục Reatiga được tìm thấy cùng với thi thể của linh mục Richard Piffano trong một chiếc xe hơi ở phía nam thủ đô Bogota (Colombia) vào ngày 27.1.2011.

 
Hai linh mục Rafael Reatiga và Richard Piffano - Ảnh: wradio.com.co

Nhưng vào ngày 14.2, công tố viên Ana Patricia Larrota cho biết, các nhà điều tra đã xác định rằng đó là một vụ tự sát do các sát thủ thực hiện: hai linh mục đã thuê các sát thủ giết họ sau khi ông Reatiga phát hiện mình bị bệnh AIDS.

Điều tra viên trưởng của Văn phòng Công tố viên Maritza Gonzalez nói, hai linh mục đã đưa cho các thành viên của một băng tội phạm một khoản tiền tương đương 8.500 USD. Hai trong bốn nghi can đã xuất hiện trước tòa ngày 14.2 để làm thủ tục khởi tố.

Bà Maritza Gonzalez cho biết hai linh mục ban đầu định leo lên một vách đá và lao mình xuống một hẻm núi ở phía bắc Bogota để tự sát, nhưng lại không đủ can đảm làm điều đó.

Ngoài AIDS, linh mục Reatiga còn mắc bệnh giang mai và những lời khai của nhân chứng cho thấy ông thường đến hai tụ điểm của gay ở trung tâm Bogota, công tố viên Larotta nói với thẩm phán tại phiên tòa ngày 14.2.

Hai nghi can Gildardo Alberto Penate và Isidro Castiblanco đã bị khởi tố tội giết người với nhiều tình tiết tăng nặng, bà Larotta nói. Mỗi bị cáo phải đối mặt với mức án 40 năm tù nếu bị kết tội.

Ba tuần trước khi chết, linh mục Reatiga đã chuyển hết tài sản cho mẹ mình. Linh mục Piffano đã rút khoảng 3.000 USD từ tài khoản ngân hàng vào ngày ông bị bắn chết, bà Gonzalez nói.

Các nhà điều tra nói họ đã xác định được những tên sát thủ dựa trên các số điện thoại mà hai linh mục đã gọi từ điện thoại di động của họ vài ngày trước khi họ bị bắn chết.

Một số trong các số điện thoại cuối cùng được phát hiện thuộc một băng tội phạm chuyên làm hàng giả, lừa đảo và buôn lậu vũ khí. Băng nhóm này bị cáo buộc cung cấp những tên sát thủ, bao gồm hai tên đang còn ở ngoài vòng pháp luật.

Khang Huy

>> Hung thủ thảm sát ở Na Uy đòi huân chương quân công
>> Lộ diện trùm ma túy quyền lực nhất thế giới
>> Chiến trường đẫm máu ở Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.