Tình trường sóng gió của Tổng thống Pháp

02/01/2015 08:32 GMT+7

(TNO) Lịch lãm, bình dị nhưng không thiếu đa tình, Tổng thống Pháp Francois Hollande là một trong những nguyên thủ có chuyện tình ái làm tốn nhiều giấy mực của báo chí với những ồn ào sau các cuộc chia tay của mình.

(TNO) Lịch lãm, bình dị nhưng cũng không thiếu đa tình, Tổng thống Pháp Francois Hollande là một trong những nguyên thủ có chuyện tình ái làm tốn nhiều giấy mực của báo chí với những ồn ào sau các cuộc chia tay của mình.

Chuyện tình nguyên thủ kì 3: Tình trường sóng gió của Tổng thống PhápTổng thống Pháp Francois Hollande với tình nhân hiện tại, nữ diễn viên Julie Gayet (trái) và người bạn đời thứ hai, nhà báo Valérie Trierweiler (phải) - Ảnh: Reuters
Từ cuối những năm 1970, tân Tổng thống Pháp Francois Hollande là người bạn đời không hôn thú với chính trị gia đảng Xã hội Ségolène Royal. Trong hơn 30 năm chung sống, họ có với nhau 4 người con là Thomas, Clémence, Julien và Flora.
Song đến tháng 6.2007, chỉ một tháng sau khi bà Royal thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp năm 2007, hai người thông báo họ chia tay. Theo tờ The Times, kể từ khi chia tay, các quan hệ chính trị giữa Royal và Hollande trở nên căng thẳng dù cả hai nói rằng họ vẫn là bạn.
Chính trị gia đảng Xã hội Ségolène Royal, Đệ nhất tình nhân đầu tiên và gắn bó hơn 30 năm với Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: Reuters
Ông Francois Hollande cùng bà Segolene Royal trong một cuộc vận động cho cuộc bầu cử năm 2007 - Ảnh chụp màn hình
Đơn cử, trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Xã hội năm 2008, ông Hollande ủng hộ một ứng cử viên khác, trong khi bà Royal lên án ông cùng ban lãnh đạo đảng cho thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2007 của bà. The Times cũng dẫn nguồn tin cho rằng ông Hollande đã từng tìm cách quay lại với bà Royal sau đó, nhưng bà đã từ chối.
Vài tháng sau khi thông báo chia tay chính trị gia Ségolène Royal, một trang web của Pháp đăng tải các chi tiết về một mối quan hệ giữa Hollande và nhà báo Pháp Valérie Trierweiler. Thông tin này từng gây tranh cãi bởi một số người cho nó vi phạm quan điểm của Pháp về việc bảo vệ đời sống cá nhân của các chính trị gia.
Tổng thống Pháp Francois Hollande và người bạn đời thứ hai, nhà báo Valerie Trierweiler thời còn chung sống - Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp Francois Hollande và người bạn đời thứ hai, nhà báo Valerie Trierweiler - Ảnh: Reuters
Sau đó đến tháng 11.2007, bà Trierweiler công khai thừa nhận mối quan hệ này. Bà tiếp tục làm việc tại tờ Paris Match nhưng ngừng viết về đề tài chính trị trước khi dọn đến Điện Elysée sau khi ông Hollande đắc cử tổng thống.
Khi Tổng thống Pháp và nhà báo Valérie Trierweiler gắn bó chưa tròn 7 năm, mối quan hệ này bắt đầu có sóng gió.
Đầu tháng 1.2014, Tạp chí Closer tung này đăng tải hàng loạt hình ảnh cho thấy ông Francois Hollande, 60 tuổi bí mật rời điện Elysée trong đêm để đến nhà nữ diễn viên Julie Gayet, 42 tuổi. Cô Gayet là một ngôi sao truyền hình và điện ảnh khá nổi tiếng khi xuất hiện trong hơn 50 bộ phim ở Pháp.
Vài ngày sau đó, bạn bè của nữ diễn viên Gayet cho biết cô đã chia tay với ông Hollande vì không chịu nổi sức ép của giới truyền thông.
Chuyện tình nguyên thủ kì 3: Tình trường sóng gió của Tổng thống Pháp 6Trang bìa Tạp chí Closer đầu tháng 1.2014 có đăng ảnh chụp Tổng thống Pháp đến nhà nữ diễn viên Julie Gayet vào ban đêm - Ảnh: Reuters
Song, ông Hollande vẫn đơn phương chấm dứt cuộc tình với bà Trierweiler vào ngày 25.1.2014. Catherine Schwaab - đồng nghiệp lâu năm của bà Trierweiler cho hay ngay sau đó, cựu Đệ nhất tình nhân Pháp đã bí mật viết quyển sách làm mưa làm gió trong năm nay: tự truyện “Cảm ơn anh vì khoảnh khắc này” (Merci pour ce moment).
Tác phẩm dài 320 trang gây cơn sốt lớn, được dịch ra 11 thứ tiếng và đem về cho bà Trierweiler hơn 2 triệu USD.
Trong quyển sách, bà Trierweiler mô tả ông Hollande là: "một kẻ nói dối đầy lạnh lùng, người toan tính trong tình cảm, thiếu quan tâm bạn đời, không chung thủy và chế nhạo người nghèo", theo The Telegraph. Bà còn kể trong suốt quãng thời gian yêu ông Hollande, người bạn đời cũ của ông là bà Royal luôn là một nỗi ám ảnh lớn.
Chuyện tình nguyên thủ kì 3: Tình trường sóng gió của Tổng thống Pháp 7Danh tiếng Tổng thống Pháp Francois Hollande (giữa) chịu ảnh hưởng không nhỏ từ “đòn trả đũa” của nhà báo Valerie Trierweiler (trái) do bê bối ngoại tình với nữ diễn viên Julie Gayet (phải) - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, nhiều đoạn trong quyển sách này cho thấy rõ thái độ tức giận của bà Trierweiler đối với ông Hollande. “Tất cả những gì tôi viết là sự thật. Thời gian ở Điện Elysée, thỉnh thoảng tôi cảm thấy mình như đang phải viết một bản báo cáo. Tôi đã chịu đựng quá nhiều dối trá”, Reuters trích dẫn đoạn cuối quyển sách.
Bà Trierweiler sau này cũng kể rằng bà đã choáng váng, muốn tự tử và phải nhập viện để điều trị khi đọc thông tin về vụ ngoại tình có đầy đủ bằng chứng xác thực của ông Hollande với cô Gayet trên báo chí.
Tờ The Telegraph coi quyển sách là “đòn trả đũa” mang tầm quốc tế và khôn ngoan của Valérie Trierweiler khi bà không những có được tiền, được tiếng mà còn phần nào bôi nhọ hình ảnh Tổng thống Pháp. Uy tín của ông Hollande trong năm nay vốn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi tỉ lệ người dân ủng hộ ông giảm sút nhiều vì tình hình kinh tế ảm đạm của đất nước.
Chuyện tình nguyên thủ kì 3: Tình trường sóng gió của Tổng thống Pháp 8Bức ảnh Tổng thống Pháp cùng diễn viên Gayet ngồi chung bên chiếc bàn ở một khoảnh sân bên trong điện Elysee, đăng trên bìa báo Voici hôm 21.11 - Ảnh chụp màn hình trang l'Alsace
Quyển sách của bà gây được sự quan tâm cùng khoảng thời gian Tạp chí Voici đăng bức ảnh chụp Tổng thống Pháp Francois Hollande ngồi cùng một phụ nữ trong điện Elysée hôm 21.11. Người phụ nữ này không ai khác chính là nữ diễn viên Julie Gayet.
Nhiều người đồn đoán rằng nếu tấm ảnh trên là thật, thì chẳng bao lâu nữa, Tổng thống Hollande sẽ công khai người bạn đời mới của mình - cô Julie Gayet -và nước Pháp sẽ chào đón Đệ nhất tình nhân thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.