Chuyện lạ đó đây

08/08/2010 09:58 GMT+7

(TNTS) Khách sạn cho mèo, chiếc xe đua chạy bằng điện hay kỷ lục thả diều trên dải Gaza.. là những nội dung chính của Chuyện lạ đó đây trên TNTS tuần này.

Gà hay chim cánh cụt?

Thay vì cào chân bới đất và đập cánh đậu lên chuồng mỗi đêm như “bạn bè” đồng trang lứa, con gà Mumble ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) lại chỉ khép cánh và đi lạch bạch xung quanh như chim cánh cụt. Chủ của con gà - anh nông dân Lu Xi, cho biết Mumble có đôi cánh rất nhỏ, có lẽ vì vậy mà nó chẳng bao giờ bay được như những con khác. Mumble là cái tên được báo chí địa phương đặt theo tên nhân vật trong phim hoạt hình Happy Feet nói về một con chim cánh cụt không hát được mà chỉ biết nhảy. Lu Xi khẳng định, anh quyết định sẽ giữ nuôi Mumble chứ không cho nó… vào nồi luộc.

Cậu bé có chiếc lưỡi rắn

Cậu bé 13 tuổi Xiao Xin ở Đại Khánh (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) hiện nổi tiếng cả vùng nhờ biệt tài kẹp đồ vật bằng lưỡi của mình. Xiao Xin từ khi sinh ra đã có một chiếc lưỡi khác người. Nhiều người nhận xét lưỡi của Xin trông như lưỡi rắn. Cậu bé thường dùng chiếc lưỡi của mình để làm trò cho dân làng xem.

Khách sạn cho mèo

Một khách sạn 5 sao dành riêng cho mèo vừa được khai trương tại Hertfordshire, Anh. Abi và Matt Purser - chủ khách sạn Luxury Cat - cho biết, những con mèo từ nay đã có chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời khi chủ của chúng bận đi thư giãn ở một nơi xa xôi nào đó. Với 6 biệt thự nhỏ được trang trí theo những chủ đề khác nhau, có phòng ngủ riêng và khu vực tập thể dục cho mèo, không gian luôn đầy ắp tiếng nhạc ngân nga, khách sạn Luxury Cat còn được thiết kế thêm những thác nước, vườn chim để các chú mèo quý tộc có thể thoải mái vui đùa.

Thả diều trên dải Gaza

Cơ quan Công tác và Cứu trợ Liên Hiệp Quốc (UNRWA) tổ chức trại hè cho hơn 250.000 trẻ em Palestine bên bờ biển thành phố Gaza. Ngày 29.7 vừa qua, hàng ngàn trẻ em dự trại hè này cùng nhau thả 7.202 chiếc diều giấy mà các em tự làm lên bầu trời, phá vỡ kỷ lục 3.200 chiếc diều giấy được thả lên bầu trời hồi tháng 7.2009.

Ngày thứ sáu xanh = 6.000 xe đạp

Từ ngày 30.7, du khách đến London có thể thuê 1 trong 6.000 chiếc xe đạp từ 400 điểm cho thuê xe tự động ở trung tâm thủ đô nước Anh - trong đó có cả điểm cho thuê xe đạp gần Bảo tàng Anh, Điện Buckingham… để chủ động đạp xe tham quan với mức phí rất thấp (1 bảng/ngày, 5 bảng/tuần hoặc 45 bảng/tháng; khuyến mãi 30 phút miễn phí). Phương thức cho thuê xe đạp để giải quyết tình trạng phương tiện giao thông công cộng quá tải đã được triển khai ở Paris, Thượng Hải và khoảng chục thành phố lớn khác trên thế giới. Chính quyền London hy vọng rằng, biện pháp trên sẽ góp phần giải quyết bài toán giao thông trong thời gian diễn ra Olympics 2010 cũng như làm cho ngày hội thể thao này trở nên xanh hơn. 

Xe đua điện

Sau 10 tháng nghiên cứu, nhóm sinh viên Đại học Kỹ thuật Berlin, Đức đã chế tạo thành công chiếc xe đua điện “zedX Vision”. Và dĩ nhiên, đây là mẫu xe đua xanh, không khí thải.

Những bóng hồng nóng bỏng ở ChinaJoy

ChinaJoy (China Digital Entertainment Expo and Conference) là triển lãm game có uy tín nhất Trung Quốc. Đó là một trong ba triển lãm game lớn nhất thế giới hiện nay, cùng với E3 của Mỹ và Tokyo game show của Nhật. ChinaJoy lần thứ 8 diễn ra từ 29.7 đến 1.8.2010 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Cũng như các triển lãm game khác, ChinaJoy là điểm hội tụ của các thiếu nữ xinh đẹp, nóng bỏng ăn mặc theo phong cách thời trang cosplay - hóa trang với trang phục bắt chước các nhân vật trong game, truyện tranh...

Lạc vào xứ sở người khổng lồ?

Robert Thierren - một nghệ sĩ sắp đặt nổi tiếng của Mỹ, vừa tiếp tục gây kinh ngạc cho khán giả khi giới thiệu bộ sưu tập gồm toàn những đồ vật có kích cỡ lớn gấp nhiều lần bình thường. Các tác phẩm của ông được lấy cảm hứng từ những trò chơi tuổi thơ và những câu chuyện thần tiên, nhằm nói lên sự tương quan giữa con người, đồ vật và môi trường xung quanh.

TNTS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.