Chuyên gia Malaysia sang Maldives kiểm tra mảnh vỡ nghi của MH370

11/08/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Malaysia ngày 10.8 thông báo sẽ cử một nhóm chuyên gia sang đảo quốc Maldives để giám định vật thể tình nghi là mảnh vỡ máy bay MH370 vừa được tìm thấy tại đây.

(TNO) Chính phủ Malaysia ngày 10.8 thông báo sẽ cử một nhóm chuyên gia sang đảo quốc Maldives để giám định vật thể tình nghi là mảnh vỡ máy bay MH370 vừa được tìm thấy tại đây.

>> Phát hiện ‘mảnh vỡ’ nghi của MH370 tại Maldives
>> Thân nhân hành khách MH370 muốn đến đảo Reunion để tìm sự thật
>> Lời giải cho bí ẩn MH370

Một thân nhân hành khách chuyến bay MH370 biểu tình tại địa điểm gần đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh ngày 7.8 - Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra sau khi vài hãng tin Maldives đưa tin cư dân địa phương đã tìm thấy các vật thể không xác định nghi là của chuyến bay xấu số thuộc hãng Malaysia Airlines, Reuters cho hay.

“Một khi đã xác định đây là mảnh vỡ máy bay, sẽ có các cuộc thảo luận được tổ chức để quyết định xem bước tiếp theo sẽ là gì”, Bộ Giao thông Malaysia thông báo.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai thận trọng cho biết hiện vẫn còn quá sớm để có thể cho biết liệu vật thể tìm thấy ở Maldives có phải là mảnh vỡ của MH370 hay không.

Ngày 9.8, AFP đưa tin cảnh sát Maldives đã nhận được một số cuộc gọi từ người dân trình báo việc tìm thấy các vật thể trôi dạt dọc theo các rạn san hô ở phía bắc đảo quốc này.

Báo đài Maldives cho biết trong số các vật thể được tìm thấy tại đây, vật thể lớn nhất dài khoảng 2,4 m, rộng gần 0,6 m và đã trôi dạt vào bờ biển Maldives vài ngày trước. AFP cho hay vật thể này trông giống các vật liệu dùng trong các công trình xây dựng khu nghỉ mát, nhưng nhà chức trách địa phương vẫn lưu lại để chờ các chuyên gia nước ngoài giám định.

Truyền thông Maldives từng đưa tin người dân trên đảo Kudahuvadhoo khẳng định đã nhìn thấy một “chiếc máy bay loại lớn bay là là” ngang đảo ngay trong ngày 8.3.2014, chính là ngày chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, của hãng Malaysia Airlines mất tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.