Chùm ảnh bạo động tại Mỹ sau cái chết của thanh niên da màu

28/04/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Cuộc biểu tình tại thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) ngày 27.4 đã biến thành bạo động khi nhiều người đập phá các cửa hàng, đốt nhà và làm bị thương 15 sĩ quan cảnh sát, theo Reuters.

(TNO) Cuộc biểu tình tại thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) ngày 27.4 đã biến thành bạo động khi nhiều người đập phá, cướp bóc các cửa hàng, đốt xe và làm bị thương 15 sĩ quan cảnh sát, theo Reuters.

Phần lớn người gây bạo động là thanh thiếu niên - Ảnh: Reuters

Cuộc biểu tình ngày 27.4 đã chuyển thành bạo động chỉ vài giờ sau đám tang của nam thanh niên 25 tuổi Freddie Gray, người thiệt mạng vì vết thương nặng sau khi bị giam giữ tại sở cảnh sát. Một đám cháy lớn cũng xảy ra tại tòa nhà đang xây dựng ở phía đông thành phố Baltimore đêm 27.4, chưa rõ có liên quan đến cuộc bạo động hay không, theo Reuters ngày 28.4. 
Thành phố Baltimore ngày 27.4 như bãi chiến trường - Ảnh: AFP
Xe cảnh sát bị những người quá khích đốt cháy - Ảnh: Reuters
Cảnh sát đã xịt hơi tiêu cay vào những người quá khích đập phá và cướp bóc tại các cửa hàng trong thành phố.
Thống đốc bang Maryland, ông Larry Hogan tuyên bố tình trạng khẩn cấp và triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia để kiểm soát tình hình; trong khi đó lính cứu hỏa vẫn đang tìm cách dập tắt các đám cháy. Cảnh sát cũng bắt giữ ít nhất 27 người liên quan đến vụ việc.
Thị trưởng thành phố Baltimore, bà Stephanie Rawlings-Blake đã ra lệnh giới nghiêm từ 22 giờ ngày 28.4 đến 5 giờ sáng hôm sau. Các trường học tại thành phố sẽ đóng cửa trong ngày 28.4 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, theo báo Guardian (Anh).
Xe bị đốt cháy tại Baltimore - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ cháy lớn xảy ra tại khu vực phía đông thành phố Baltimore - Ảnh: Reuters
Tân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch, người vừa nhậm chức đúng ngày 27.4, gọi đây là một hành động bạo lực điên rồ. Liên tiếp các vụ đối đầu giữa cảnh sát da trắng và người dân da màu, cùng những cuộc biểu tình và bạo động sau đó đang đặt ra nhiều thách thức cho bà Lynch, người phụ nữ gốc Phi đầu tiên giữ chức Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.
Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng vừa đăng tải trên trang Twitter của mình lời cầu nguyện bình an cho thành phố Baltimore và gia đình của thanh niên Freddie Gray. Bà Clinton, người vừa khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 vào đầu tháng 4, cũng nói rằng cái chết của Gray là thảm kịch và cần phải có câu trả lời đích đáng.
Nhiều người bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Reuters
Các cửa hàng bị đập phá và cướp bóc - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.