Chui vào… bụng trăn để bảo vệ môi trường

08/12/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Paul Rosolie, một nhà nghiên cứu bò sát đã tự biến mình thành… bữa trưa cho một con trăn Anaconda khổng lồ với mục đích kêu gọi sự chú ý của công chúng đối với khu rừng Amazon đang bị hủy hoại.

 Một con trăn Anaconda - Ảnh: AFP
Một con trăn Anaconda - Ảnh: AFP

Paul Rosolie, 30 tuổi, có 10 năm làm việc tại khu vực Madre de Dios, ở phía đông nam Peru, nơi bắt đầu của sông Amazon. Trong dự án mới nhất tại đây, Eaten Alive, Rosolie bị con trăn to và khỏe nhất thế giới… ăn sống. Trải nghiệm đặc biệt này được phát sóng trên kênh Discovery vào tối ngày 7.12.

“Con trăn lao vào tôi từ phía trước mặt”, “điều cuối cùng tôi thấy là miệng nó mở rộng, sau đó mọi thứ trở nên tối đen”, CNN dẫn lời Rosolie. Con trăn đã quấn quanh người và nhấc bổng anh này lên. “Tôi cảm thấy bộ đồ bảo hộ của mình bị nứt ra, còn tay thì như thể bị tháo rời khỏi khớp”, Rosolie nói.

Rosolie nói rằng trải nghiệm trong bụng trăn của anh không hề dễ dàng. Nhà nghiên cứu này mắc chứng sợ những không gian nhỏ hẹp, nhưng anh đã ở trong bụng trăn suốt 1 giờ đồng hồ cho đến khi con trăn ợ anh lên lại trên miệng “nàng”. Ợ là một hoạt động thường xuyên và bình thường của trăn Anaconda.

Để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ đặc biệt này, nhà nghiên cứu 30 tuổi được trang bị một bộ áo bảo vệ bằng sợi carbon đặc biệt kèm với mũ bảo hiểm, theo thông tin từ trang web của Discovery. Bất chấp sự bảo vệ đó, Rosolie vẫn bị “bầm dập” sau khi chui ra từ bụng trăn.

CNN cho biết con trăn "dùng" Rosolie làm bữa trưa dài khoảng 5,5m, dù vậy có rất nhiều con trăn giống Anaconda còn to và dài hơn.

Nhà nghiên cứu này nói rằng dự án Eaten Alive nhằm báo động cho sự đa dạng sinh thái tại Amazon đang ngày một suy giảm. Bất chấp ý định tốt đẹp này của những người làm dự án, một số tổ chức bảo vệ quyền động vật đang lên án hành động này là một sự hành hạ đối với con trăn.

Hà Chi

>> Sẽ thả con trăn gấm quý hiếm vào Khu bảo tồn Sao La
>> Con trăn dài 7,3 mét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.