Chìm phà chở trên 400 người ở Hàn Quốc, 2 người chết

16/04/2014 09:23 GMT+7

(TNO) Ngày 16.4, tuần duyên Hàn Quốc đang tiến hành cứu hộ một chiếc phà, chở trên 400 người, đa số là học sinh trung học, bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc, khiến 2 người chết và khoảng 290 người mất tích.

(TNO) Ngày 16.4, tuần duyên Hàn Quốc đang tiến hành cứu hộ một chiếc phà, chở trên 400 người, đa số là học sinh trung học, bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc, khiến 2 người chết và khoảng 290 người mất tích.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết chiếc phà Sewol chở trên 400 người đa số là học sinh trung học, đang trên đường đến đảo Jeju thì bị chìm, theo AFP.

AFP dẫn lời Thứ trưởng Bộ An ninh và hành chính công Hàn Quốc Lee Gyeong-og cho biết có 368 người đã được cứu hộ.

Ông Lee xác nhận có 2 người thiệt mạng và 107 người mất tích; các quan chức Hàn Quốc lo ngại còn nhiều người đang mắc kẹt trên chiếc phà này.

Nhưng sau đó, chính quyền Hàn Quốc thừa nhận có sai sót trong việc công bố thông tin, khẳng định có 2 người thiệt mạng, khoảng 290 người mất tích và chỉ có 180 người được cứu hộ, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Chiếc phà này, còn chở các xe tải và xe hơi, có khả năng chở đến 900 người, theo Reuters.

Các tàu cá, tàu thương mại, tàu tuần duyên, tàu hải quân cùng trực thăng tiếp tục cứu hộ các nạn nhân; hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao phà bị chìm, theo AFP.

Ông Lee cho biết thêm các thợ lặn cũng tham gia cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

"Tôi nghe một tiếng động lớn và chiếc phà bắt đầu nghiêng sang một bên. Bạn bè của tôi ngã xuống và chảy máu. Chúng tôi đã nhảy xuống nước và được các tàu cứu hộ vớt lên", AFP dẫn lời một nạn nhân được cứu hộ cho biết.

Hồi tháng 10.1993, một vụ tai nạn lật phà nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực bờ biển phía tây Hàn Quốc, khiến gần 300 người chết, theo AFP.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc phà chìm và công tác cứu hộ: 

 


Lực lượng cứu hộ tiến hành cứu hộ nạn nhân trên chiếc phà bị chìm


Trực thăng được điều động đến cứu hộ những người trên phà


Chiếc phà chìm dần

 


Các nạn nhân được cứu hộ và đưa đến đảo Jindo, Hàn Quốc


Các xe cứu thương chờ sẵn tại đất liền ở đảo Jindo, Hàn Quốc

Phúc Duy
Ảnh: Reuters, AFP

>> Chìm phà ở Nam Sudan, 200 người chết
>> Chìm phà ở Thái Lan, 6 người chết
>> 31 người chết, 171 người mất tích trong vụ chìm phà Philippines 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.