Chiến đấu cơ Syria rơi xuống khu dân cư, hàng chục người chết

03/08/2015 22:44 GMT+7

(TNO) Một chiến đấu cơ của Syria rơi xuống một khu dân cư ở tây bắc thị trấn Ariha hôm nay 3.8 làm hàng chục người thiệt mạng và bị thương, AP cho hay.

(TNO) Một chiếc chiến đấu cơ của Syria rơi xuống khu dân cư ở tây bắc thị trấn Ariha hôm nay 3.8 làm hàng chục người thiệt mạng và bị thương, AP cho hay.

Xác máy bay chiến đấu Syria bị rơi - Ảnh chụp màn hình BBC
AP trích dẫn nguồn tin từ 2 nhóm hoạt động xã hội cho biết chiếc chiến đấu cơ rơi đúng vào một khu chợ đông đúc ở thị trấn Ariha, tỉnh Idlib, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Ủy ban điều phối địa phương (LCC), một trong 2 nhóm hoạt động xã hội nói rằng không rõ vì sao chiếc máy bay rơi và gây ra tai nạn thảm khốc cho dân thường. Có thể xảy ra một cuộc không kích và chiếc chiến đấu cơ của Syria đã trúng đạn từ mặt đất, theo AP.
Rami Abdurrahman, Trưởng Cơ quan theo dõi nhân quyền Syria, có trụ sở ở Anh, nói rằng chiếc máy bay rơi đã phá huỷ nhiều nhà cửa và giết chết ít nhất 17 dân thường trong khu vực này. Trong khi đó LCC nói rằng ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Một đoạn video được các nhà hoạt động xã hội đưa lên mạng cho thấy nhiều tòa nhà sụp đổ cũng như nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay.
Thị trấn Ariha từng là căn cứ của phe chính phủ, nhưng đã bị những tay súng đối lập và quân IS chiếm giữ hồi tháng 5.2015. Lực lượng của chính phủ thiệt hại nặng kể từ tháng 3.2015, theo AP.
Hai nhóm hoạt động xã hội cho biết vào thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay, thị trấn này đang bị lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad tấn công hòng giành lại quyền kiểm soát.
Nội chiến xảy ra ở Syria từ tháng 3.2011 đến nay đã giết hại hơn 220.000 người và bị thương ít nhất 1 triệu người, AP trích nguồn từ Liên Hiệp Quốc cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.