Chiến đấu cơ Hy Lạp rơi ở Tây Ban Nha, ít nhất 10 người chết

27/01/2015 08:48 GMT+7

(TNO) Một chiến đấu cơ Hy Lạp rơi trong lúc cất cánh vào ngày 26.1 tại một căn cứ không quân ở Tây Ban Nha, nơi đặt trung tâm huấn luyện phi công của NATO, khiến ít nhất 10 người chết và 21 người bị thương.

(TNO) Một chiến đấu cơ Hy Lạp rơi trong lúc cất cánh vào ngày 26.1 tại một căn cứ không quân ở Tây Ban Nha, nơi đặt trung tâm huấn luyện phi công của NATO, khiến ít nhất 10 người chết và 21 người bị thương, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết.

Khói bốc lên từ căn cứ không quân ở Tây Ban Nha sau khi chiến đấu cơ F-16 của Hy Lap rơi trong lúc cất cánh ngày 26.1 - Ảnh: Reuters
Chiếc F-16 “mất kiểm soát” trong lúc cất cánh từ căn cứ gần thành phố Albacete, đông nam Tây Ban Nha và rơi xuống khu vực gần nơi các máy bay khác đang đỗ, AFP dẫn lại thông cáo của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha.
Truyền hình địa phương phát sóng video cho thấy khói đen bốc lên nghi ngút từ hiện trường rơi máy bay, trong khi tiếng còi báo động vang lên.
Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha không công bố quốc tịch những người thiệt mạng và bị thương. Nhưng Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy sau đó cho hay có tám người Pháp và hai người Hy Lạp thiệt mạng, cùng 21 người khác bị thương.
Truyền thông Tây Ban Nha cho biết hai phi công trên chiếc F-16 nằm trong số người thiệt mạng.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết chiếc F-16 tham gia một cuộc tập trận của NATO và gửi lời chia buồn đến gia đình người thiệt mạng.
Căn cứ không quân này là nơi đặt trung tâm huấn luyện cho các phi công NATO kể từ năm 2010, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.