Chi 165 triệu USD tạo bản sao tàu Titanic đúng kích thước thật

14/01/2014 18:38 GMT+7

(TNO) Một công ty Trung Quốc lên kế hoạch chi 165 triệu USD để xây dựng một bản sao đúng kích thước tàu Titanic, vốn bị chìm cách nay hơn một thế kỷ.

Titanic, từng được mệnh danh là con tàu chở khách xa xỉ không thể chìm được, đã đâm trúng một tảng băng và chìm ở phía bắc Đại Tây Dương hồi năm 1912 trong chuyến hành trình đầu tiên, khiến trên 1.500 người chết, theo AFP.

Công ty năng lượng Trung Quốc Seven Star Energy Investment cho biết, bản sao tàu đúng kích thước tàu Titanic trị giá 165 triệu USD sẽ là tâm điểm cho một công viên dự kiến được xây dựng tại tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc.

Theo kế hoạch của công ty này, bản sao tàu Titanic sẽ được đặt cố định trên một con sông. Bản sao đúng kích thước tàu Titanic có thân tàu dài 270 m, dự kiến được hoàn tất trong vòng hai năm, dựa theo đúng thiết kế của tàu Titanic thật, tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 14.1 cho hay.

Ông Su Shaojun, giám đốc điều hành Seven Star Energy Investment, cho Tân Hoa xã biết: “Chúng tôi đã hoàn tất các bức vẽ thiết kế con tàu, bao gồm một phòng khiêu vũ lớn và các phòng hạng nhất”.

Không chỉ riêng công ty này có tham vọng tái hiện con tàu Titanic. Tỉ phú Úc Clive Palmer ngày 30.4.2012 cũng đã tuyên bố kế hoạch đóng tàu Titanic II - phiên bản thế kỷ 21 - và dự kiến Titanic II sẽ có chuyến khởi hành đầu tiên từ Anh đến Mỹ vào năm 2016.

Phúc Duy

>> Gần 1,5 triệu USD cho cây đàn Titanic
>> Nhà tài phiệt Úc hé lộ dự án đóng tàu Titanic II
>> Tàu Titanic phế liệu
>> Nhân loại nặng hơn 5.400 con tàu Titanic
>> 155.000 USD cho lá thư của nhạc trưởng trên tàu Titanic
>> Titanic 3D "rớt" cảnh nóng tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.