Chechnya phạt 3 phụ nữ vì... lừa tiền của IS

31/07/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Chính quyền Cộng hòa tự trị Chechnya (miền nam Nga) đang cân nhắc đưa ra hình phạt dành cho 3 nữ công dân vì tội... lừa tiền tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) qua mạng xã hội, theo hãng tin Sputnik News (Nga).

(TNO) Chính quyền Cộng hòa tự trị Chechnya (miền nam Liên bang Nga) đang cân nhắc đưa ra hình phạt dành cho 3 nữ công dân vì tội... lừa tiền tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) qua mạng xã hội, theo hãng tin Sputnik News (Nga).

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bị 3 cô vợ "hụt" lừa tổng cộng khoảng 3.300 USD qua mạng xã hội - Ảnh minh họa: Reuters
Ba phụ nữ nêu trên có thể sẽ phải lãnh mức án lên đến 6 năm tù vì tội lừa đảo, theo hãng tin Fox News (Mỹ).
Báo Moskovsky Komsomolets (Nga) dẫn lời sĩ quan Valery Zolotaryov cho biết Cộng hòa Chechnya “không khuyến khích bất cứ ai có liên hệ với các phần tử tội phạm nguy hiểm, đặc biệt nhằm mục đích moi tiền”.
Trước đó, 3 người phụ nữ Chechnya đã liên lạc với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thông qua các tài khoản mạng xã hội giả và nhanh chóng được đề nghị “từ bỏ mọi thứ để đến sinh sống tại thiên đường Syria”. Tuy nhiên, sau khi nhận tổng cộng khoảng 3.300 USD phí đi đường, 3 “con mồi” của IS đã ngay lập tức "bốc hơi".
Sau vụ việc trên, Sputnik News "khuyên" IS “tốt hơn hết nên thận trọng khi tuyển người ở khu vực Chechnya”, còn Fox News thì cho rằng “ngồi tù ở Chechnya có lẽ tốt hơn là làm cô dâu cho IS”.
Thời gian qua, mạng xã hội được IS sử dụng như một công cụ hữu hiệu nhằm tuyển mộ lực lượng chiến đấu và cả... bạn đời từ các nước phương Tây. Thống kê từ Trung tâm Phòng chống Khủng bố quốc gia Mỹ cho thấy tới nay, khoảng 20.000 người nước ngoài đã và đang đứng trong hàng ngũ của IS, trong đó có nhiều trẻ em mới 13 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.