Cháy chung cư ở Paris, 8 người chết

03/09/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Ít nhất 8 người đã thiệt mạng, bao gồm 2 người hoảng loạn nhảy lầu, trong vụ cháy chung cư cao tầng ở thủ đô Paris (Pháp). Một người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt.

(TNO) Ít nhất 8 người đã thiệt mạng, bao gồm 2 người hoảng loạn nhảy lầu, trong vụ cháy chung cư cao tầng ở thủ đô Paris (Pháp). Một người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt.

Đám cháy bắt nguồn ở tầng 1 nhưng lan nhanh lên cao - Ảnh: AFP
Hai vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở cùng một địa điểm, đầu tiên là vào lúc 2 giờ 23 phút sáng ngày 2.9. Lính cứu hỏa mau chóng có mặt ở hiện trường là chung cư tại khu vực Goutte- d’Or, thuộc quận 18 của Paris - và mau chóng dập tắt đám cháy.
Khi mọi người đã định thần và tiếp tục ngủ say, lửa lại bốc lên ngùn ngụt lúc 4 giờ 30 phút sáng, lần này lớn hơn rất nhiều. 100 lính cứu hỏa đã mất 3 giờ rưỡi đồng hồ mới dập tắt được lửa.
Cả 2 đám cháy đều bắt nguồn từ khu vực để thư của chung cư. Trong khi đám cháy đầu được khống chế lập tức thì đám cháy thứ hai bùng phát dữ dội cả vào khu vực thang thoát hiểm, bít lối thoát thân của mọi người.
Mọi người bất lực nhìn lửa lan nhanh - Ảnh: AFP
Trong số 8 người thiệt mạng có 2 trẻ em. 6 người chết vì ngạt khói, 2 người còn lại vì nhảy lầu trong lúc hoảng loạn. Họ đều sống ở tầng 3 và tầng 5. Có một gia đình mất nhiều thành viên.
Đài truyền hình Pháp TF1 dẫn lời Norman Grandjean, một nhân viên văn phòng sống ở đối diện tòa nhà bị cháy, cho biết ông bị đánh thức bởi những tiếng kêu cứu vào lúc tảng sáng và nhìn thấy mọi người nhào ra cửa sổ trong tình trạng hoảng loạn.
Một người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt. Lúc bị bắt, người đàn ông kể trên vẫn còn mang theo cái bật lửa và một cây nến. Ông này từng dính líu tới khoảng 20 vụ tội phạm, bao gồm tội phạm ma túy, phá hoại và trộm cắp. Ông ta bị bắt sau khi cảnh sát kiểm tra camera an ninh cách xa hiện trường khoảng 10 m.
Phải mất 3 giờ rưỡi, lính cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy thứ 2 - Ảnh: AFP
Bộ trưởng Nội vụ Pháp tuyên bố còn quá sớm để kết luận nguyên nhân vụ cháy, nhưng mọi diễn biến cho tới nay gợi ý có động cơ hình sự.
Goutte- d’Or là khu vực rất bất ổn ở Paris, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động mua bán ma túy và cũng là nơi căng thẳng tăng cao giữa cộng đồng người Hồi giáo sinh sống ở đó với những du khách thuê nhà trọ ngắn hạn và những thanh niên da trắng thuê nhà giá rẻ ở đây.
Đây là vụ cháy tồi tệ nhất ở Paris trong vòng một thập niên qua, sau vụ 50 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn hồi năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.