Châu Á - Thái Bình Dương cần mua gần 13.000 máy bay mới

10/02/2014 11:21 GMT+7

(TNO) Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần mua gần 13.000 máy bay mới với tổng trị giá khoảng 1,9 nghìn tỉ USD trong vòng 20 năm tới, hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) cho biết.

Trước thềm Triển lãm quốc phòng và hàng không châu Á sẽ mở cửa tại Singapore vào ngày 11.2 tới, hãng Boeing ngày 10.2 đưa ra thông cáo cho biết trong vòng 20 năm tới các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần đến 12.820 máy bay mới, chiếm 36% tổng số máy bay chở hành khách và máy bay chở hàng hóa được mua trên thế giới.

Boeing đưa ra thông cáo này sau khi đối thủ Airbus của châu u hồi tháng 1.2014 cho hay các hãng hàng không ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ mua 9.870 máy bay chở hành khách và máy bay chở hàng với tổng trị giá 1,6 nghìn tỉ USD trong vòng 20 năm tới.

AFP dẫn lời ông Randy Tinseth, Phó chủ tịch Boeing chịu trách nhiệm về marketing, cho biết: “Nhiều hãng hàng không giá rẻ ra đời và nhu cầu khai thác các chuyến bay quanh châu Á gia tăng kéo theo nhu cầu sắm các máy bay thân hẹp tăng cao”.

Triển lãm quốc phòng và hàng không châu Á lần này diễn ra trong bối cảnh nhiều quốc gia châu Á gia tăng ngân sách quốc phòng, các hãng sản xuất vũ khí lớn trên thế giới cũng tranh thủ cơ hội kiếm tiền, theo AFP.

Đây là cuộc triển lãm 2 năm tổ chức một lần, dự kiến kéo dài từ ngày 11 - 16.2, theo AFP.

Dự kiến, có nhiều hợp đồng mua các máy bay dân sự và quân sự lớn sẽ được ký kết sau triển lãm với trị giá lên đến hàng tỉ USD, AFP dẫn lời các nhà tổ chức triển lãm.

Phúc Duy

>> Căng thẳng leo thang ở châu Á, các hãng sản xuất vũ khí tranh thủ kiếm tiền
>> Trung Quốc khiến châu Á tăng ngân sách quốc phòng
>> Chi tiêu quốc phòng châu Á tăng gấp đôi sau một thập kỷ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.