Chặn đứng vụ bắt cóc thị trưởng ở Mexico

20/11/2012 11:05 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mexico đã bắn chết sáu người vũ trang sau cuộc đọ súng nhằm giải cứu một thị trưởng ở tây bắc nước này khỏi bị bắt cóc, AFP dẫn lời công tố viên cho biết hôm 19.11.

(TNO) Cảnh sát Mexico đã bắn chết sáu người vũ trang sau cuộc đọ súng nhằm giải cứu một thị trưởng ở tây bắc nước này khỏi bị bắt cóc, AFP dẫn lời công tố viên cho biết hôm 19.11.

Ernesto Nunez, thị trưởng Inde thuộc bang Durango, đã được cảnh sát giải cứu trong cuộc đọ súng hôm 18.11. Trước đó, ông này trốn vào một nhà thờ khi những kẻ tấn công đốt cháy ngôi nhà của ông.

"Kết quả của cuộc đối đầu này là sáu người thiệt mạng", công tố viên bang Durango Sonia de la Garza nói.

Theo AFP, các thị trưởng ở Mexico là mục tiêu tấn công thường xuyên của những băng nhóm tội phạm với ít nhất có sáu người chết trong năm nay. Số thị trưởng bị giết trong năm 2010 là 15 người.

Hôm 16.11 qua, một cựu thị trưởng, người đã thoát khỏi hai lần ám sát trong nhiệm kỳ của mình từ năm 2008 - 2010, được tìm thấy đã thiệt mạng tại bang miền tây Michoacan, cảnh sát cho biết.

Được biết, hơn 60.000 người đã bị giết kể từ khi Tổng thống Fernando Calderon phát động chiến dịch rộng lớn với sự tham gia của quân đội để chống lại các băng nhóm ma túy ở Mexico từ hồi tháng 12.2006.

Tiến Dũng

>> Một cựu thị trưởng ở Mexico bị sát hại
>> Sếp đơn vị chống tội phạm Mexico từ chức
>> Mexico sa thải 500 cảnh sát
>> Mexico đào mồ xác định cái chết trùm ma túy
>> Trùm ma túy tàn bạo Mexico sa lưới
>> Mexico phát hiện bảy thi thể bị cắt rời
>> Đấu súng tại Mexico, 11 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.