Câu trả lời về MH370 sẽ có trong vòng 48 giờ tới

05/08/2015 11:25 GMT+7

(TNO) Thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 được cam kết sẽ có câu trả lời về số phận của người thân họ trong vòng 48 tiếng đồng hồ tới, trang tin news.com.au (Úc) cho biết ngày 5.8.

(TNO) Thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 được cam kết sẽ có câu trả lời về số phận của người thân họ trong vòng 48 tiếng đồng hồ tới, trang tin news.com.au (Úc) cho biết ngày 5.8.

Thân nhân hành khách MH370 đau khổ trong một buổi lễ thắp nếm cầu nguyện tại Bắc Kinh hồi tháng 4.2014 - Ảnh: Reuters

Lời cam kết trên đến từ một thành viên cấp cao của nhóm chuyên gia hàng không quốc tế đang lùng tìm manh mối về máy bay MH370 tại đảo Reunion. Đảo Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương, chính là nơi tìm thấy mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 vào ngày 29.7.

Không có một thành viên nào của nhóm chuyên gia kể trên, được cho là của Malaysia, Pháp và Trung Quốc, chịu công khai danh tính, news.com.au cho biết.

“Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi phải tôn trọng nhà chức trách địa phương cũng như chính phủ Pháp, những bên đang cùng hợp tác trong cuộc điều tra này. Mọi người rất tận tụy với công việc và họ đang cùng làm vì một mục tiêu chung. Chúng ta cần phải kiên nhẫn và tôn trọng tiến trình điều tra để mọi việc được tiến hành theo cách hợp lý đối với gia đình hành khách”, một thành viên nhóm chuyên gia cho biết.

Đảo Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương, là nơi tìm thấy mảnh vỡ máy bay tình nghi của MH370 vào ngày 29.7 - Ảnh: Reuters

Ông này còn khẳng định chính phủ Pháp sẽ có thông báo chính thức về kết quả điều tra về manh mối được tìm thấy tại đảo Reunion ngày 29.7, vốn là bộ phận cánh liệng treo của dòng máy bay Boeing 777.

“Hãy kiên nhẫn, các bạn sẽ nhận được một số câu trả lời từ Toulouse. Câu trả lời sẽ có trong vòng 48 tiếng đồng hồ nữa”, chuyên gia hàng không thuộc nhóm điều tra bí ẩn MH370 tại đảo Reunion cho biết.

Mảnh vỡ được xác định là của máy bay Boeing 777 trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion ở Ấn Độ Dương đã được chuyển đến thành phố Toulouse (Pháp) phân tích, sau khi các quan chức Malaysia gần như chắc chắn đây là bộ phận thuộc phần cánh của máy bay mất tích MH370.

Máy bay Boeing 777-200ER (chuyến bay số hiệu MH370), chở theo 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) kể từ ngày 8.3.2014. Chính quyền Malaysia từng tuyên bố đây là một tai nạn và MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương; lực lượng tìm kiếm quốc tế nỗ lực suốt 16 tháng qua, nhưng vẫn không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của MH370.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.