Cậu bé 2 tuổi nghiện thuốc vì bố

03/09/2010 16:13 GMT+7

(TNO) Một cậu bé 2 tuổi người Indonesia đã bỏ được “thói quen” hút tới 40 điếu thuốc mỗi ngày, sau khi phải nhập viện và được chăm sóc ở chế độ đặc biệt, một quan chức thuộc cơ quan bảo vệ trẻ em nước này cho biết hôm 2.9.

Cậu bé tên Ardi Rizal này đã khiến dư luận thế giới bị sốc khi một đoạn video quay cảnh cậu bé “trình diễn với khói thuốc” được tung lên mạng hồi tháng 5 vừa qua.

Ban đầu, cha Ardi thấy cậu bé có vẻ không quấy khóc khi được hút thuốc nên anh ta chỉ nghĩ đơn giản lấy thuốc lá làm “đồ chơi” cho bé mà không hề nghĩ tới những hệ lụy của nó.

Nhưng sáu tháng sau khi được người cha “đưa vào đời” với điếu thuốc đầu tiên, cậu bé đã nhanh chóng biến thành “con nghiện” và tiêu thụ tới hai bao thuốc mỗi ngày. Bất cứ khi nào cơn nghiện không được thỏa mãn, cậu sẽ trở nên cáu giận cực độ.

Sau khi đoạn băng trên được tung lên mạng, Ardi đã được chuyển tới thủ đô Jakarta để tham gia đợt cai nghiện tại trung tâm y tế hồi tháng 7 vừa qua.

Tổng thư ký Hiệp hội bảo vệ quyền trẻ em Indonesia, Arist Merdeka Sirait, cho biết: “Cậu bé Ardi đã tham gia khóa điều trị tâm lý trong vòng một tháng. Các bác sĩ đã giúp cậu luôn bận rộn với các hoạt động thư giãn và khuyến khích cậu chơi với những đứa trẻ cùng trang lứa”.

“Tới nay, cậu bé đã thực sự “quên” thuốc lá”, Sirait cho biết thêm.

Hiện cậu bé đã trở về sống với cha mẹ tại ngôi làng trên đảo Sumatra. Sirait cho biết Chính phủ Indonesia cũng sẽ có những hỗ trợ tài chính cần thiết đối với cha mẹ Ardi.

Duy Trần
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.