Cảnh sát Thái Lan: Nghi phạm vụ đánh bom Bangkok đang ở Campuchia

01/09/2015 13:07 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan tin rằng nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan và bến tàu Sathon tại Bangkok đang có mặt ở Campuchia, theo Bangkok Post ngày 1.9.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan tin rằng nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan và bến tàu Sathon tại Bangkok đang có mặt ở Campuchia, tờ Bangkok Post dẫn tin từ Cơ quan Phòng chống tội phạm Thái Lan (CSD) cho biết hôm 1.9.

Phác thảo chân dung của người đàn ông áo vàng đã đặt lại chiếc ba lô ngay trước vụ nổ ở đền Erawan, kẻ được cho là nghi phạm chính trong vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Người đứng đầu Cơ quan Phòng chống tội phạm Thái Lan, ông Akkaradej Pimonsri đã ra chỉ đạo gửi yêu cầu nhờ chính quyền Phnom Penh hỗ trợ tìm kiếm hai nghi phạm trong các vụ đánh bom tại Thái Lan vào ngày 17 và 18.8 qua.

Động thái này diễn ra sau khi Cục Nhập cư nhận thấy hai người này vào thị trấn Poipet của Campuchia thông qua trạm kiểm soát biên giới Aranyaprathet ở tỉnh Sa Kaeo (Thái Lan). Bangkok Post dẫn các nguồn tin cho rằng cảnh sát kỳ vọng sẽ bắt được hai nghi phạm trong thời gian sớm nhất.

Trong đó, một nghi phạm là người đàn ông mặc áo vàng trong đoạn video do camera an ninh ghi lại. Người này đã bỏ lại chiếc ba lô được cho có chứa bom ở đền Erawan hôm 17.8. Nghi phạm còn lại mặc áo xanh, được cho là người đã để một túi nhựa với thiết bị nổ ở bến tàu Sathon một ngày sau đó, theo Bangkok Post.

Tuy nhiên, Bangkok Post không nêu rõ liệu hai nghi phạm trên có đi cùng nhau hay không. Cũng chưa có chứng cứ cho thấy hai vụ đánh bom liên tiếp tại thủ đô Bangkok có liên quan nhau.

Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan đang truy nã hai nghi phạm khác gồm một phụ nữ 26 tuổi và một người đàn ông ở độ tuổi 40.

Người phụ nữ 26 tuổi được cho là Wanna Suansan, người ở tỉnh Phang Nga của Thái Lan. Tuy nhiên hôm 31.8, một người tự nhận là Suansan nói với AFP rằng cô đã trao đổi với cảnh sát qua điện thoại, bày tỏ sự bất ngờ khi thấy mình đang bị truy nã.

Suansan cho hay cô đã ở Thổ Nhĩ Kỳ 3 tháng nay và không liên quan đến vụ đánh bom tại Bangkok. Mặc dù vậy theo Bangkok Post ngày 1.9, cảnh sát đã kiểm tra hồ sơ di chuyển của Suansan và phát hiện cô đã đến Dubai vào ngày 1.7, tức không phải đã liên tục ở Thổ Nhĩ Kỳ 3 tháng qua như lời cô nói.

Tính đến lúc này, cảnh sát Thái Lan đang lùng sục nhiều nghi phạm, nhưng mới chỉ bắt giữ một người hôm 29.8. Đó là một người đàn ông 28 tuổi, bị cho đã tàng trữ vật liệu chế tạo bom.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.