Cảnh sát Nga ban hành cảnh báo nguy hiểm khi chụp ảnh 'tự sướng'

08/07/2015 08:57 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nga vừa ban hành một bộ cảnh báo các trường hợp nguy hiểm khi chụp ảnh tự sướng (selfie) sau nhiều vụ tai nạn hy hữu gần đây của người dân tại Nga.

(TNO) Cảnh sát Nga vừa ban hành một bộ cảnh báo các trường hợp nguy hiểm khi chụp ảnh tự sướng (selfie) sau nhiều vụ tai nạn hy hữu gần đây của người dân tại Nga.

Một người chụp ảnh tự sướng - Ảnh: Reuters
Bộ thông tin hướng dẫn được ra mắt báo giới trong ngày 7.7, theo đài RT (Nga) ngày 7.7.
Trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Nga, Elena Alekseyeva cho biết việc này nhằm mục đích cảnh báo người dân trước các sự cố đáng tiếc khi chụp ảnh “tự sướng”. Bà Alekseyeva dẫn thống kê của cảnh sát cho biết hơn 100 người đã bị thương khi “selfie” trong thời gian gần đây và ít nhất 10 vụ tai nạn dẫn đến tử vong.
Bộ hướng dẫn này gồm nhiều hình vẽ minh họa, tương tự biển cảnh báo giao thông, mô tả các tình huống nguy hiểm đặc trưng khi chụp ảnh tự sướng, chẳng hạn chụp ảnh cùng vũ khí, chụp ảnh gần đường ray xe lửa hay khi đang leo cầu thang.
Hầu hết các cảnh báo đều dựa trên những sự cố đã từng xảy ra, Bộ Nội vụ Nga giải thích. RT đưa ra ví dụ trường hợp một thiếu niên tại vùng Ryazan, miền trung nước Nga từng bị điện giật khi đang chụp ảnh “selfie” trên nóc một đoàn tàu; hoặc một cô gái 21 tuổi ở Moscow tự bắn vào đầu mình khi chụp ảnh cùng với khẩu súng bắn đạn cao su chĩa vào đầu, kết cục phải vào nhà thương.
Bộ cảnh báo này sẽ được in ra cho tất cả cảnh sát để sớm chuyển đến người dân, nhất là giới trẻ. Bộ Nội vụ Nga khuyến khích người dân đóng góp thêm các "kịch bản" mà người chụp ảnh "selife" có thể bị đe dọa tính mạng, sức khỏe.
Hồi đầu năm, một phong trào của người dân đã đề xuất mở các buổi học ngoại khóa về cách chụp ảnh "tự sướng" cho các trường học nhằm giảm số vụ tai nạn liên quan đến việc này. Hồi tháng 4, một số chính trị gia cũng đã yêu cầu quan chức an ninh Moscow cấm sử dụng “gậy tự sướng” (monopod) trong dịp kỷ niệm Ngày chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trước phát xít Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.