Cảnh sát New York bị mai phục, bắn chết

21/12/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Một tay súng mai phục và bắn chết 2 viên cảnh sát tại New York, Mỹ, rồi tự sát.

(TNO) Một tay súng mai phục và bắn chết 2 viên cảnh sát tại New York, Mỹ, rồi tự sát, Reuters ngày 21.12 dẫn lời giới chức địa phương.

Hiện trường vụ việcHiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters
Hai cảnh sát tại New York, Rafael Ramos và Wenjian Liu, đã bị bắn chết đột ngột, ngay khi họ vừa đậu xe ở ngã tư Bedford giao Stuyvesant thuộc quận Brooklyn, Ủy viên cảnh sát New York William Bratton cho biết trong cuộc họp báo. Tay súng được xác định là Ismaaiyl Brinsley, 28 tuổi.
Vào lúc 14 giờ 47 ngày 20.12 (tức khoảng 2 giờ 47 ngày 21.12, theo giờ Việt Nam), tay súng tiến gần lại xe công vụ của cảnh sát, bắn nhiều phát xuyên qua cửa kính xe ở băng ghế phía trước. Cả 2 cảnh sát bị đạn găm vào đầu, NBC New York cho biết.
“Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu chi tiết, dù vậy rõ ràng đây là một vụ ám sát. 2 cảnh sát đã bị nhắm bắn chết”, Reuters dẫn lời Thị trưởng New York Bill de Blasio. Ông William Bratton cho biết chưa có dấu hiệu nào cho thấy cuộc mai phục này có liên quan đến khủng bố.
Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường
Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường - Ảnh: Reuters
Sau vụ “ám sát”, tay súng chạy đến một trạm tàu điện ngầm gần đấy và chĩa súng vào chính mình, NBC New York cho biết.
Cảnh sát New York đang hứng chịu áp lực nặng nề trong những tuần lễ gần đây. Các cuộc biểu tình nổ ra nhiều nơi nhằm phản đối quyết định của bồi thẩm đoàn không truy tố cảnh sát da trắng trong vụ việc Eric Garner, một người da màu, bị khóa cổ đến chết hồi tháng 7.2014.
NBC New York dẫn nguồn tin từ cảnh sát rằng tay súng trên có thể đang tìm cách trả thù cảnh sát. Trước đó, người này đã ghi lên mạng xã hội những lời lẽ phản đối lực lượng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.