Cận cảnh khu trục hạm tàng hình Hàn Quốc

03/12/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Khu trục hạm tàng hình ROKS Choi Young (DDH-981) cùng tàu hỗ trợ tác chiến nhanh ROKS Cheonji cập Cảng TP.HCM sáng 3.12, đưa tổng cộng 650 thành viên thủy thủ đoàn, học viên sĩ quan hải quân đến thăm thành phố.

Cận cảnh khu trục hạm tàng hình Hàn Quốc thăm TP.HCM 1
Khu trục hạm Choi Young - Ảnh: Văn Khoa

Chỉ huy đội tàu huấn luyện, Chuẩn đô đốc Chun Jung-soo cho hay TP.HCM là địa điểm thứ 11 trong số 12 quốc gia mà đội tàu đã và sẽ đi qua trong năm nay.

Ông Chun nói rõ chương trình lần này được tổ chức với mục đích huấn luyện khả năng vận hành chiến hạm cần thiết cho các sĩ quan tương lai, dành cho các sinh viên, học viên hải quân, đồng thời tăng quan hệ với các quốc gia mà đội tàu đi qua.

Cận cảnh khu trục hạm tàng hình Hàn Quốc thăm TP.HCM 4

 Khu trục hạm Choi Young cập cảng TP.HCM sáng 3.12 - Ảnh: Văn Khoa

Khu trục hạm Choi Young (DDH-981) có chiều dài 150 mđộ choán nước 4.400 tấn, vận tốc tối đa 56 km/giờ. Tàu được cho sở hữu hệ thống phóng thẳng đứng cho tên tên lửa phòng không SM-2, pháo 127 mm Mk 45 Mod 4, 8 tên lửa chống tàu Harpoon, ống phóng ngư lôi và một số vũ khí khác, cùng một số radar hiện đại.

Tàu Choi Young là chiếc thứ 6 và mới nhất thuộc khu trục hạm tàng hình đa nhiệm lớp Chungmugong Yi Sun-sin đã được đưa vào hoạt động. Đây là lớp thứ 2 trong 3 lớp tàu khu trục được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt nhằm mở đường cho hải quân Hàn Quốc trở thành “hải quân nước xanh”, nghĩa là có khả năng hoạt động ở các vùng biển xa.

 Cận cảnh khu trục hạm tàng hình Hàn Quốc thăm TP.HCM 2

Khu trục hạm Choi Young sắp cập cảng TP.HCM sáng 3.12 - Ảnh: Văn Khoa

Lớp tàu khu trực thứ nhất thuộc chương trình trên là Gwanggaeto the Great, với 3 chiếc đã được đưa vào sử dụng. Còn lớp thứ 3 là Sejong the Great, được trang bị hệ thống tác chiến Aegis, với 3 chiếc đã được đưa vào hoạt động.

Văn Khoa

>> Hàn Quốc dựng lại ‘cây Giáng sinh’ gần biên giới Triều Tiên
>> Cô gái người Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: Cảnh sát đang điều tra động cơ giết người của hung thủ
>> Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên cải thiện tình hình nhân quyền
>> Chưa tìm thấy 52 người mất tích do chìm tàu Hàn Quốc
>> Chìm tàu cá Hàn Quốc, 1 người chết, nhiều người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.