Campuchia thắt chặt quy định về xử lý vấn đề biên giới

16/07/2015 08:31 GMT+7

Tờ The Cambodia Daily ngày 15.7 đưa tin Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng vừa có buổi làm việc với tỉnh trưởng các tỉnh nằm dọc biên giới với Việt Nam cũng như các chỉ huy lực lượng biên phòng nước này.

Tờ The Cambodia Daily ngày 15.7 đưa tin Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng vừa có buổi làm việc với tỉnh trưởng các tỉnh nằm dọc biên giới với Việt Nam cũng như các chỉ huy lực lượng biên phòng nước này.

Người dân tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia - Ảnh: Reuters
Trong đó, ông Sar Kheng yêu cầu các quan chức liên quan tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý biên giới, không tự đưa ra quyết định và cần báo cáo ngay cho trung ương khi có vấn đề phát sinh.
Cũng theo The Cambodia Daily, Phó thủ tướng Sar Kheng yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, không mở rộng cơ sở hạ tầng tại khu vực biên giới.
Trước đó, ngày 13.7, trung tướng Võ Trọng Việt, Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam và đại tướng Sok Phal, Tổng cục trưởng Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia đã tiến hành hội đàm về hợp tác giữa hai bên trong quản lý và bảo vệ biên giới.
Theo TTXVN, hai bên cùng đánh giá tình hình kiểm soát xuất nhập cảnh và giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, cửa khẩu và nhất trí tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, cùng giải quyết tốt các vấn đề biên giới trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.