Campuchia bắt nghị sĩ vu khống chuyện biên giới với Việt Nam

15/08/2015 15:19 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.8, cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã bắt nghị sĩ đảng đối lập, ông Hong Sok Hour, với cáo buộc ông này mưu đồ tạo phản từ bài viết đăng trên Facebook vu khống Việt Nam lấn đất của Campuchia, theo AP.

(TNO) Sáng nay 15.8, cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã bắt nghị sĩ đảng đối lập, ông Hong Sok Hour, với cáo buộc ông này mưu đồ tạo phản từ bài viết đăng trên Facebook vu khống Việt Nam lấn đất Campuchia, theo AP.

Cảnh sát bắt giữ ông Hong Sok Hour (giữa) vì cáo buộc phản quốc - Ảnh chụp màn hình Phnom Penh PostCảnh sát bắt giữ ông Hong Sok Hour (giữa) sáng 15.8 với cáo buộc phản quốc - Ảnh Phnom Penh Post

Ông Sok Hour bị bắt trong lúc đang ẩn náu tại nhà một nghị sĩ của phe đối lập tại Phnom Penh, AP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Campuchia, Khieu Sopheak.

Ông Sok Hour hiện đã được đưa đến trụ sở cảnh sát để thẩm vấn trước khi ra tòa vì cáo buộc mưu phản.

"C chúng tôi đã bắt ông ta. Chúng tôi sẽ gửi ông ta đến tòa án và tòa án sẽ có phán quyết về những việc làm của ông ta", Phnom Penh Post dẫn lời ông Khieu Sopheak nói sáng 15.8.
Được biết, nơi ông Sok Hour bị bắt khi đang ẩn náu là ngôi nhà của nghị sĩ Yon Tharo ở quận Sen Sok. Vụ bắt giữ này diễn ra sau khi Thủ tướng Hun Sen ra lệnh bắt ông Sok Hour, người đã có bài đăng trên Facebook đưa thông tin sai sự thật về việc phân định biên giới giữa Campuchia và Việt Nam, theo Phnom Penh Post.

Ông Hong Sok Hour là thành viên của đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP), một đảng đối lập tại Campuchia.

Hôm thứ năm 13.8, ông Sok Hour bị cáo buộc gửi tài liệu sai về cái gọi là Hiệp định biên giới năm 1979, thời điểm ông Hun Sen đang là Bộ trưởng Ngoại giao, theo AP.

“Đây là một tội ác có thể tính tới mức độ phản quốc. Một hành động phản bội thế này không thể dung thứ”, AP dẫn lời Thủ tướng Hun Sen.

Phe đối lập CNRP đã “tìm kiếm lợi ích chính trị bằng cách cáo buộc Việt Nam lấn đất Campuchia, một chủ đề nhạy cảm đẩy mạnh sự căng thẳng ở biên giới”, AP cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.