Campuchia bắt 3 người cản trở doanh nghiệp Việt Nam khai thác cát

18/08/2015 18:28 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Campuchia vừa bắt 3 nhà hoạt động môi trường người Campuchia vì cản trở một doanh nghiệp Việt Nam khai thác cát ở nước này.

(TNO) Cảnh sát Campuchia vừa bắt 3 nhà hoạt động môi trường người Campuchia vì cản trở một doanh nghiệp Việt Nam khai thác cát ở nước này.

Những người Campuchia biểu tình phản đối công ty Direct Access khai thác cát - Ảnh: Phnom Penh Post
Ba người Campuchia gồm San Mala, Try Vokikea và Yeun Dinit, nhà hoạt động môi trường làm việc cho tổ chức phi chính phủ Mẹ Thiên nhiên, đã bị bắt ngày 17.8 sau khi không thực hiện lệnh triệu tập của cảnh sát liên quan đến các cuộc biểu tình phản đối một công ty Việt Nam, tờ Phnom Penh Post ngày 18.8 cho hay.
Theo Phnom Penh Post, ba nhà hoạt động nói trên đã ngăn cản một công ty Việt Nam tên Direct Access khai thác cát ở tỉnh Koh Kong. Họ nói rằng công ty Việt Nam này kinh doanh trái phép.
Cảnh sát trưởng tỉnh Koh Kong, ông Somkhit Vean cho biết có ít nhất 2 đơn tố cáo đối với ba người Campuchia nói trên. Một từ phía công ty Việt Nam cho rằng 3 nhà hoạt động môi trường gây ra thua lỗ cho công ty này. Đơn tố cáo thứ hai là từ chính quyền địa phương cho rằng các nhà hoạt động gây rối trật tự nơi công cộng.
Trong khi đó, một nhà hoạt động môi trường khác chỉ trích cảnh sát đã đọc lệnh bắt "không rõ ràng" và thu giữ điện thoại của những người cố quay phim cuộc bắt giữ.
Tuần qua, cảnh sát Campuchia đã gửi lệnh triệu tập nhưng ba người này đã phớt lờ không đến trình diện và cung cấp lời khai. Ba người này có thể sẽ bị buộc tội cố ý phá hoại tài sản của người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.