Cấm người nước ngoài thuê phụ nữ Thái Lan ‘đẻ mướn’

20/02/2015 19:04 GMT+7

(TNO) Thái Lan đã thông qua một dự luật, theo đó cấm người nước ngoài thuê phụ nữ Thái mang thai hộ và sinh con nhằm chấm dứt dịch vụ 'thuê tử cung' ở Thái Lan.

(TNO) Thái Lan đã thông qua một dự luật, theo đó cấm người nước ngoài thuê phụ nữ Thái mang thai hộ và sinh con nhằm chấm dứt dịch vụ “thuê tử cung” ở Thái Lan.

Bé trai Gammy mắc chứng Down được chăm sóc trong bệnh viện vào tháng 8.2014 - Ảnh: Reuters
Hội đồng Lập pháp quốc gia Thái Lan, tức quốc hội do quân đội kiểm soát, đã thông qua dự luật trên vào ngày 19.2 sau vụ một cặp vợ chồng Úc bỏ rơi bé trai mắc chứng Down, chỉ chọn bé gái khỏe mạnh khi một người phụ nữ Thái đẻ mướn cho họ sinh ra một cặp song sinh, theo AFP ngày 20.2.
“Thái Lan và tử cung của phụ nữ Thái sẽ không còn là trung tâm đẻ mướn”, nhà làm luật Wallop Tungkananurak thuộc Hội đồng Lập pháp quốc gia Thái Lan, cho biết.
Theo dự luật mới thông qua và sẽ có hiệu lực vào tháng 6.2015, chỉ có những cặp vợ chồng người Thái hoặc chồng/vợ là người Thái nếu chứng minh không có khả năng sinh con, mới được phép thuê phụ nữ từ 25 tuổi trở lên đẻ hộ.
Bất kỳ ai bị phát hiện vi phạm luật này có thể đối mặt với mức án 10 năm tù giam, theo Wallop.
Hội đồng Y tế Thái Lan đã chính thức cấm đẻ mướn và chính quyền Thái chuẩn bị đóng cửa những phòng khám chuyên cung cấp dịch vụ đẻ mướn trong vài tuần tới sau vụ bê bối cặp vợ chồng Úc hồi tháng 8.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.