Cảm động chuyện dê cứu người

20/02/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Kể từ khi được con người thuần chủng cách đây khoảng 9.000 năm, dê không chỉ được biết đến là loài động vật cung cấp thịt, sữa và lông phục vụ cho con người mà nó còn có thể cứu người.

(TNO) Kể từ khi được con người thuần chủng cách đây khoảng 9.000 năm, không chỉ được biết đến là loài động vật cung cấp thịt, sữa và lông phục vụ cho con người mà nó còn có thể cứu người.

Một con dê ở Ấn Độ - Ảnh: AFP
Câu chuyện dê cứu người xảy ra tại một trang trại ở nước Úc vào năm 2002, theo trang mạng dành cho người yêu động vật PetsLady (Mỹ).
Trong lúc làm việc ở trang trại, ông Noel Osborne, một người nông dân ở Úc lúc bấy giờ 78 tuổi, bị một con bò đá văng vào một đống phân.
Cú đá quá mạnh khiến ông Osborne tuổi già sức yếu bị gãy xương hông nằm bất động không thể di chuyển được và lúc đó chỉ có một mình ông trong nông trại. Ông Osborne đã phải nằm ngoài trời trong thời tiết khắc nghiệt của nước Úc, rất nóng ban ngày, cực kỳ lạnh vào ban đêm.
May mắn, ông Osborne đã tìm được “hai người bạn”, đó chính là con chó và con dê cái của ông. Ông Osborne đã cố với được một cái chai và con dê cái đã chịu đứng yên để cho ông vắt sữa uống cầm cự qua ngày.
Con dê và con chó ban ngày đi lòng vòng kiếm thức ăn, nhưng khi màn đêm xuống, cả hai con vật lại đến nằm cạnh để giữ ấm cho ông lão nông dân.
Con chó không biết tìm thức ăn như thế nào nhưng cũng cố tha những miếng xương về cho ông Osborne. 
Một con chó được nuôi để bảo vệ đàn dê trước nguy cơ bị báo tấn công ở Namibia - Ảnh minh họa: AFP
Trong suốt 5 ngày liền, ông Osborne nằm trong đống phân, không ai giúp đỡ, chỉ có con dê và con chó trông nôm, giữ ấm cho ông.
Cuối cùng, một số người bạn đến trang trại để lấy dê con và phát hiện ra ông Osborne. Họ không dám bế ông Osborne lên vì sợ ảnh hưởng đến phần xương bị gãy nên đã gọi xe cấp cứu đưa ông đến bệnh viện.
Ông Osborne cho biết chính hai con vật nuôi đã cứu mạng ông, nhất là con dê. Ông Osborne còn nói rằng sữa dê chính là liều thuốc tiên.
“Ông Osborne đã có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn những con vật nuôi làm bạn”, theo PetLady.
Đây là câu chuyện dê cứu người có thật trong số hàng loạt những câu chuyện về việc động vật nuôi cứu chủ được chia sẻ trên internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.