Các nghị sĩ đấu nhau bằng hơi cay tại Quốc hội Kosovo

09/10/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Các nghị sĩ phe đối lập đã sử dụng hơi cay tại Quốc hội Kosovo, ngày 8.10, nhằm phản đối một thỏa thuận mà chính quyền Kosovo vừa đạt được với Serbia, khiến hai nghị sĩ ngất xỉu.

(TNO) Các nghị sĩ phe đối lập đã sử dụng hơi cay tại Quốc hội Kosovo, ngày 8.10, nhằm phản đối một thỏa thuận mà chính quyền Kosovo vừa đạt được với Serbia, khiến hai nghị sĩ ngất xỉu.

Hơi cay trong Quốc hội Kosovo - Ảnh: AFPHơi cay trong Quốc hội Kosovo - Ảnh: AFP
Quốc hội Kosovo chìm trong làn khói trắng sau khi các nghị sĩ phe đối lập phản đối chính phủ bằng cách sử dụng hơi cay, và nhiều nghị sĩ, trong đó có chủ tịch Albin Kurti của đảng đối lập Vetëvendosje (hay còn gọi là đảng Tự quyết) đã hò hét cổ vũ, theo AFP.
Các nghị sĩ phải sơ tán khỏi tòa nhà Quốc hội Kosovo, và hai nữ nghị sĩ ngất xỉu do hít phải hơi cay được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 4 xe cấp cứu được điều động đến Quốc hội Kosovo ngay lập tức để xử lý những tình huống khẩn cấp.
Chính quyền Kosovo, trong một thông cáo sau vụ hỗn loạn tại Quốc hội, lên tiếng phản đối “những hành động bạo lực” vượt quá giới hạn cho phép.
Các nghị sĩ phe đối lập dùng hơi cay để phản đối một thỏa thuận hồi tháng 8.2015 giữa chính quyền Kosovo và Serbia, do Liên minh châu Âu (EU) làm trung gian hòa giải. EU gọi đây là một thỏa thuận lịch sử trong tiến trình bình thường hóa quan hệ Kosovo và Serbia.
Kosovo đã tuyên bố độc lập khỏi Serbia vào năm 2008, nhưng Serbia bác bỏ tuyên bố này, luôn tuyên bố Kosovo là một tỉnh của Serbia.
“Không ai có quyền mang Kosovo trở lại Serbia. Chúng tôi không cho phép điều này xảy ra”, đảng Tự quyết đã tuyên bố như vậy trên website của mình.
Hồi tháng trước, các nghị sĩ đảng đối lập cũng ném đồ vật loạn xạ nhằm ngăn chặn Thủ tướng Kosovo, Isa Mustafa phát biểu trước Quốc hội về tình hình đối thoại với Sebia. Một quả trứng ném trúng người ông Mustafa khi ông rời khỏi bục phát biểu.
Kosovo và Serbia từng trong tình trạng chiến tranh trong giai đoạn 1998-1999. Chiến tranh kết thúc khi lực lượng vũ trang Serbia rút khỏi Kosovo sau cuộc không kích kéo dài 11 tuần của NATO, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.