Cả sát thủ lẫn nạn nhân là người gốc Việt

26/07/2011 18:58 GMT+7

(TNO) Cả thủ phạm lẫn 5 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại tiệc sinh nhật ở thành phố Grand Prairie, bang Texas (Mỹ) cuối tuần trước là người gốc Việt.

Hãng tin AP hôm 25.7 dẫn lời nhân viên chỉnh nhạc tên Allen Tillotson của sân trượt băng Forum Roller World, nơi diễn ra bữa tiệc cho biết Tan Do, 35 tuổi, tỏ ra “nhã nhặn và trầm tĩnh” khi y dùng súng bắn vào người vợ đã ly thân là Trini Do, 29 tuổi, và 4 thành viên khác trong gia đình rồi tự sát, sau khi cùng nhau hát chúc mừng sinh nhật đứa con trai 11 tuổi của y.

Bốn người thiệt mạng còn lại là 2 em gái của Trini Do là Lynn Ta, 16 tuổi và Michelle Ta, 28 tuổi; em trai Hien Ta, 21 tuổi; và em dâu Thuy Nguyen, 25 tuổi. Bố, mẹ và một em trai khác của Trini Do bị thương trong vụ nổ súng tối 23.7.

Tillotson, 19 tuổi, cho biết cậu nhìn thấy Tan Do nói chuyện một lúc với con trai sau khi hát bài “Happy Birthday” rồi rút súng giấu trong quần ra bắn vào những người dự tiệc. Theo nhân viên này, Tan Do “biết chính xác những người y muốn bắn” và chỉ tạm dừng tay một lần để nạp đạn.

Nhân chứng cho biết, Tan Do đã yêu cầu trẻ em rời khỏi khu vực trên trước khi nổ súng, nhưng một số còn ở lại khi vụ nổ súng xảy ra.

Nhân chứng cho biết thêm, những khách dự tiệc hốt hoảng đã mang theo cả giày trượt băng khi tháo chạy.


Trini Do (trái) và Lynn Ta - Ảnh: statesman

Tillotson cho biết cậu ta đang đi lấy thùng rác để dọn vệ sinh buồng DJ thì vụ nổ súng xảy ra.

Cảnh sát Grand Prairie kết luận vụ nổ súng đã được hoạch định trước. “Bạo lực gia đình đã xảy ra trong một thời gian đáng kể, và y lợi dụng bữa tiệc để giết những người này", phát ngôn viên cảnh sát John Brimmer nói.

Dì của Trini Do, bà Janice Tran cho biết Tan Do yêu vợ nhưng không kiểm soát được tính khí của mình, và 2 vợ chồng hay cãi nhau, thường là về vấn đề tiền bạc.

Bà cho biết đã cùng nhiều người thân khác khuyên giải nhưng cuối cùng phải bỏ cuộc vì Tan Do có “những vấn đề về thái độ” khiến mọi việc trở nên ngày càng tồi tệ.

Trini Do đã có được lệnh bảo vệ của tòa án chống lại Tan Do hồi tháng 12.2010, nhưng đầu năm nay đã xin rút lại lệnh này bất chấp khuyến cáo của công tố viên vì muốn cho y một cơ hội.

Trước đó, vào năm 2008, Trini Do đã nộp đơn xin ly dị nhưng sau đó rút lại do Tan Do “năn nỉ” cô quay lại.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.