Bực bội với chỉ trích của Mỹ, Nga nhắc lại vụ khủng bố 11.9

06/10/2015 22:09 GMT+7

(TNO) Đáp lại các chỉ trích của Mỹ nhằm vào chiến dịch không kích tại Syria, Nga đã nhắc Mỹ nhớ về hoạt động hỗ trợ của nước này dành cho Washington sau vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 tại New York.

(TNO) Đáp lại các chỉ trích của Mỹ nhằm vào chiến dịch không kích tại Syria, Nga đã nhắc Mỹ nhớ về hoạt động hỗ trợ của nước này dành cho Washington sau vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 tại New York.

Tòa tháp đôi tại New York bốc cháy khi máy bay do khủng bố al-Qaeda khống chế đâm vào, ngày 11.9.2001 - Ảnh: ReutersTòa tháp đôi tại New York bốc cháy khi máy bay do khủng bố al-Qaeda khống chế đâm vào, ngày 11.9.2001 - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga ngày 6.10 nhắc lại phản ứng của Moscow đối với vụ khủng bố 11.9 trong một phát biểu phản đối nhận định của Mỹ về chiến dịch không kích của Nga tại Syria.

“Tôi muốn nhắc cho các bạn nhớ… Sau vụ tấn công 11.9, chúng tôi đã chia sẻ nỗi đau mất mát với Mỹ và xem nó như thể là nỗi đau của chính mình”, bà Zakharova cho biết.

“Chúng tôi đã ủng hộ Mỹ hết mình… Chúng tôi đã giúp họ chống chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi đã không hỏi rằng: Đó là khủng bố tốt hay khủng bố xấu?”, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói.

Bà cũng nhắc lại các cuộc tấn công nhằm vào Nga của phần tử Hồi giáo cực đoan, và tuyên bố việc chiến đấu chống các nhóm phiến quân Hồi giáo là vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia của Nga.

“Chúng tôi đã trải qua chuyện này, chúng tôi biết (chủ nghĩa khủng bố) là như thế nào và chúng tôi không muốn thấy chủ nghĩa khủng bố quốc tế xuất hiện tại đất nước chúng tôi lần nào nữa. Điều đó làm chúng tôi tổn thương. Và chúng tôi hy vọng được thấu hiểu trong vấn đề này”, bà Zakharova nói.

Reuters cho biết Nga đã khẳng định mục tiêu chính của chiến dịch không kích tại Syria là nhằm giúp Tổng thống Bashar al-Assad chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Tuy nhiên, Mỹ và các nước đồng minh lại cáo buộc Moscow đang cố hậu thuẫn chính quyền Assad và đang tấn công các nhóm quân nổi dậy khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.