Bộ trưởng Tái thiết Nhật từ chức

05/07/2011 11:50 GMT+7

(TNO) Tân Bộ trưởng Tái thiết Nhật Ryu Matsumoto đã đệ đơn từ chức trong hôm nay, 5.7, chỉ sau một tuần lễ nhậm chức, theo Reuters.

Ông Matsumoto vốn bị phản ứng dữ dội vì đưa ra những bình luận xúc phạm các nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần vào tháng 3 vừa qua.

Tại cuộc họp báo ở Tokyo vào sáng nay, ông Matsumoto từ chối tiết lộ lý do từ chức của mình. “Tôi có nhiều điều muốn nói… Song tôi sẽ ra đi từ lúc này”, hãng AP trích phát biểu của ông Matsumoto.

Chính trị gia 60 tuổi vốn đưa ra những bình luận gây tổn thương với các tỉnh trưởng trong một chuyến thị sát hai tỉnh bị sóng thần tàn phá là Iwate và Miyagi hôm 3.7. Ông Matsumoto nói chính phủ sẽ không hỗ trợ chính quyền các tỉnh về mặt tài chính trừ phi họ trình lên một đề xuất tái thiết hợp lý.

Ông Matsumoto cũng mắng nhiếc ông Yoshihiro Murai, Tỉnh trưởng Miyagi vì bắt ông phải chờ đợi. Sau đó, Matsumoto yêu cầu các phóng viên ghi hình đoạn trao đổi không được phát sóng và đe dọa sẽ trả đũa mạng lưới truyền hình của họ.

Thảm họa động đất và sóng thần hôm 11.3 đã san bằng nhiều ngôi nhà và thị trấn dọc bờ biển đông bắc Nhật, khiến hơn 20.000 người thiệt mạng hoặc mất tích trong thảm họa tồi tệ nhất của nước này kể từ Thế chiến thứ hai.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.