Biểu tình đòi bồi thường từ vụ nổ Thiên Tân

17/08/2015 14:22 GMT+7

(TNO) Số người chết trong vụ nổ tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc) tăng lên 114, trong khi đó các đám khói vẫn tiếp tục bốc lên và người dân tập trung biểu tình đòi chính phủ bồi thường, theo AP ngày 17.8.

(TNO) Số người chết trong vụ nổ tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc) đã tăng lên 114, trong khi đó các đám khói vẫn tiếp tục bốc lên và người dân tập trung biểu tình đòi chính phủ bồi thường, theo AP ngày 17.8.

Người dân sơ tán khỏi khu vực cháy nổ vì sợ chất độc - Ảnh: AFPNgười dân sơ tán khỏi khu vực cháy nổ vì sợ chất độc hại - Ảnh: AFP 

Khoảng 100 người có nhà cửa bị hư hại sau vụ nổ đã biểu tình vào sáng thứ hai 17.8 để đòi bồi thường, AP cho biết.

Trước đó đám đông này đã tụ họp từ hôm 16.8, yêu cầu chính quyền giải thích việc đã không cho họ biết về chuyện bấy lâu nay ở cạnh một “quả bom hẹn giờ” là kho hàng chứa hoá chất gây nổ, CNN dẫn lời từ một người dân tham gia biểu tình.

“Tôi cần câu trả lời từ chính phủ. Tại sao họ cho xây dựng một kho hóa chất độc hại gần nhà chúng tôi mà không thông báo gì cả? Ai muốn sống cạnh một quả bom hẹn giờ?”, một người dân nói.

Đã hơn 4 ngày kể từ khi xảy ra vụ nổ kép vào đêm 12.8 ở cảng Thiên Tân, số người chết tiếp tục tăng. Tân Hoa xã hôm 17.8 đưa tin, tổng cộng đã có 114 người thiệt mạng, 70 người khác tiếp tục trong tình trạng mất tích, 698 người điều trị trong bệnh viện với 57 trường hợp nguy kịch.

Cục bảo vệ môi trường thành phố Thiên Tân cho biết, có khoảng 700 tấn chất độc sodium cyanide (NaCN) trữ tại khu vực cháy nổ, tạo ra nguy cơ nhiễm độc rất cao cho những người xung quanh. Trước đó, chính phủ đã sơ tán người dân khỏi khu vực cháy nổ.

Khu chứa hóa chất cháy nổ chỉ cách đường cao tốc gần đó khoảng 500m - Ảnh: ReutersKhu chứa hóa chất cháy nổ chỉ cách đường cao tốc gần đó khoảng 500 m - Ảnh: Reuters

Quy định an toàn lao động tại Trung Quốc yêu cầu các cơ sở chứa hóa chất như trên phải được cách ly ít nhất 1 km khỏi khu dân cư, các công trình công cộng và đường cao tốc, theo AP. Tuy nhiên, bản đồ trực tuyến cho thấy nhà kho của công ty Ruihai International Logistics chỉ cách đường cao tốc và khu dân cư khoảng 500 m.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.